Người bệnh lạc nội mạc tử cung nên ăn gì?

Lạc nội mạc tử cung có thể làm tăng nguy ung thư buồng trứng

Các lựa chọn điều trị lạc nội mạc tử cung không cần phẫu thuật

Đau vùng chậu có phải do lạc nội mạc tử cung?

Triệu chứng khi "yêu" cảnh báo bệnh lạc nội mạc tử cung

Làm thế nào để đối phó với cơn đau do lạc nội mạc tử cung?

Lạc nội mạc tử cung là bệnh lý xảy ra khi các mô giống niêm mạc tử cung phát triển ngay trong tử cung hoặc bên ngoài tử cung, thường ở các cơ quan lân cận trong khung xương chậu hoặc ổ bụng.

Người bệnh thường có các triệu chứng như đau bụng hoặc đau lưng theo chu kỳ kinh; Đau khi đi đại tiện, tiểu tiện, quan hệ tình dục; Đau vùng chậu mạn tính; Ra máu nhiều, chu kỳ kinh nguyệt bất thường; Có máu lẫn trong phân hoặc nước tiểu; Tiêu chảy hoặc táo bón…

Nhiều nghiên cứu chứng minh, chị em áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp kiểm soát triệu chứng bệnh. Dưới đây là những thực phẩm mà người bị lạc nội mạc tử cung nên ăn:

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ hoặc làm chậm tổn thương do các gốc tự do gây ra cho tế bào. Một số bằng chứng cho thấy chất chống oxy hóa tác động vào quá trình viêm và giảm đau.

Ăn nhiều trái cây và rau quả là cách tốt nhất để bổ sung chất chống oxy hóa như như flavonoid, vitamin C và E vào chế độ ăn uống của mình. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, flavonoid có thể giúp giảm viêm ở người bị lạc nội mạc tử cung. Trong khi đó, vitamin C và E giúp cải thiện đau vùng chậu, đau bụng kinh hiệu quả.

Thực phẩm giàu chất xơ

Theo một số nghiên cứu, chất xơ có thể làm giảm nồng độ estrogen - một loại hormone có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng lạc nội mạc tử cung. Mỗi ngày người trưởng thành cần ăn trung bình 15gr chất xơ. Một số thực phẩm giàu chất xơ gồm trái cây, rau củ, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt…

Thực phẩm giàu sắt

Sắt đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp huyết sắc tố là hemoglobin nhằm vận chuyển oxy cho các mô và cơ quan trong cơ thể. Nồng độ sắt thấp có thể gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, khó tập trung, thậm chí là bệnh lạc nội mạc tử cung. Những thực phẩm giàu sắt bao gồm rau lá xanh đậm, đậu khô, trái cây sấy khô, trứng, gan, hàu, cá hồi, cá ngừ…

Thực phẩm giàu acid béo omega-3

Một số nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn giàu acid béo omega-3 làm giảm nguy cơ lạc nội mạc tử cung. Bên cạnh đó, chất béo này cũng cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp tim, phổi và các cơ quan quan trọng khác hoạt động tốt.

Một số nguồn cung cấp dồi dào omega-3 gồm: Dầu cải, dầu đậu nành, hạt chia, dầu hạt lanh, cá hồi, cá thu, cá mòi, đậu phụ, quả óc chó…

Giải pháp từ thảo dược hỗ trợ cải thiện bệnh lạc nội mạc tử cung

 

Hiện nay, phương pháp giúp cải thiện lạc nội mạc tử cung an toàn, hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng và nhiều chị em lựa chọn là sử dụng sản phẩm thảo dược. Trong bối cảnh thị trường có vô số sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện lạc nội mạc tử cung, các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, được giới thiệu tại nhiều hội thảo trên cả nước và nhận nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn.

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… kết hợp với acid amin N-Acetyl L-Cysteine. Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, hỗ trợ giảm đau, chống viêm, điều hoà nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế khả năng xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung.

Với các thành phần 100% tự nhiên nên sản phẩm rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, không ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản khi dùng lâu dài.

Lê Tuyết (Theo Health)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa