Mắt thâm quầng có thể do thiếu một số vitamin và khoáng chất

Quầng thâm có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu một số dưỡng chất quan trọng

Làm thế nào để hết bọng mắt, quầng thâm?

Cách giảm quầng thâm, bọng mắt tự nhiên với thực phẩm

5 cách trị thâm quầng mắt hiệu quả

Trẻ nhỏ bị thâm quầng dưới mắt do đâu?

Thiếu vitamin C

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (National Health Service - NHS), vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh hỗ trợ sản sinh collagen - protein giúp duy trì độ đàn hồi cho da. Khi thiếu vitamin C, quá trình sản sinh collagen giảm đi, độ đàn hồi giảm khiến các mạch máu dưới mắt lộ rõ hơn, da dễ bị tổn thương và xuất hiện quầng thâm.

Thực phẩm cung cấp vitamin C bạn nên ăn gồm trái cây họ cam quýt (như cam, chanh, quất, bưởi...) ớt, dâu tây, lý chua đen, súp lơ xanh, cải brussels và khoai tây.

Thiếu vitamin A

Cũng theo NHS, vitamin A rất cần thiết cho sức khỏe làn da vì hỗ trợ loại bỏ các tế bào cũ và hình thành tế bào mới. Thiếu vitamin A có thể khiến da khô, bong tróc, một số trường hợp còn dẫn đến mắt bị thâm quầng.

Để bổ sung vitamin A, bạn nên ăn phô mai, trứng, dầu cá, sữa và sữa chua, gan và các sản phẩm từ gan.

Thiếu sắt

Sắt rất quan trọng để vận chuyển oxy trong máu. Thiếu sắt là nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh thiếu máu. Tình trạng này khiến làn da nhợt nhạt và làm lộ rõ quầng thâm. Bên cạnh bổ sung sắt, bạn nên cung cấp thêm vitamin C vì giúp hấp thu sắt tốt hơn.

Sắt có nhiều trong gan, thịt đỏ, các loại đậu (như đậu đỏ, đậu nành và đậu gà), các loại hạt, trái cây sấy khô, ngũ cốc ăn sáng tăng cường và bột đậu nành.

Thiếu vitamin K

Thiếu vitamin K có thể dẫn đến lưu thông máu kém, khiến máu đọng lại dưới mắt và tạo ra quầng thâm. Một số thực phẩm cung cấp vitamin K tốt là súp lơ xanh, rau bina, dầu thực vật và ngũ cốc.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu