Những điều cần lưu ý trước khi nối tóc

Làm thế nào để đảm bảo tóc nối đẹp mà không gây hại tóc thật?

Sai lầm thường gặp khiến tóc nhanh bết

Lợi ích và rủi ro khi dùng chanh để gội đầu, chăm sóc tóc

Những điều cần tránh khi bị rụng tóc hàng loạt

Bí quyết giữ nếp tóc uốn lâu hơn

Giữ tóc khỏe trước khi nối

Nối tóc là các kỹ thuật sử dụng các sợi tóc giả được sản xuất từ sợi tổng hợp hoặc tóc thật để nối vào phần tóc trên đầu, nhằm mang đến mái tóc dày, dài và bồng bềnh hơn. Điều quan trọng nhất chị em cần làm trước khi nối tóc là đảm bảo tóc đủ khỏe để thực hiện các kỹ thuật này.

Hiện có nhiều biện pháp nối tóc như dùng kẹp ghim tóc tạm thời, nối tóc halo (sử dụng dây nối tóc quanh đầu) hoặc nối tóc dính. Tất cả đều ít nhiều gây tác động lên tóc thật và da đầu, thậm chí làm rụng tóc thật. Thêm nữa, mái tóc của bạn cần đủ khỏe để giữ được các biện pháp nối tóc lâu dài với hóa chất, nhiệt độ cao.  

Theo đó, ngay trước buổi nối tóc, bạn không nên thực hiện các biện pháp tạo kiểu sử dụng hóa chất quá mức như làm xoăn, duỗi tóc. Nếu bạn đã lỡ thực hiện, hãy chờ tối thiểu 2-4 tuần sau đó mới nối tóc. Kỹ thuật viên có thể phát hiện dấu hiệu hư tổn như tóc khô, gãy rụng… để đưa ra các biện pháp can thiệp cần thiết.

Tìm hiểu dạng tóc nối phù hợp

Một trong những lưu ý quan trọng trước khi thực hiện nối tóc là chị em cần tìm hiểu địa chỉ làm đẹp uy tín, có thợ tóc chuyên nghiệp và xin tư vấn về dạng tóc nối phù hợp. Độ bền của mỗi kỹ thuật nối tóc (nối tóc dính, nối bằng chỉ có chất liệu đặc biệt) lại khác nhau, đòi hỏi biện pháp chăm sóc đặc biệt. Đây là khoản đầu tư cần cân nhắc kỹ càng trước khi thực hiện.

Tìm tóc nối có màu sắc phù hợp

Chọn tóc nối có màu sắc tương tự hoặc phối hợp màu sao cho phù hợp với mái tóc thật

Chọn tóc nối có màu sắc tương tự hoặc phối hợp màu sao cho phù hợp với mái tóc thật

Khi đã chọn được kỹ thuật nối tóc phù hợp, bước tiếp theo là chị em cần lựa chọn màu tóc sau cho phù hợp và có thể sử dụng lâu dài nhất. Bạn có thể sẽ phải dành thời gian ghé qua salon, thử chọn nhiều lần để tìm được màu tóc tự nhiên nhất, không nên vội vàng quyết định.

Không cần gội đầu trước khi tới hẹn nối tóc

Đa số các salon sẽ thực hiện gội đầu giúp bạn trước hoặc trong buổi nối tóc. Vì vậy, bạn không cần mất công gội đầu trước từ nhà. Theo đó, các kỹ thuật viên hoặc thợ làm tóc sẽ sử dụng dầu gội làm sạch sâu, kết hợp xả dưỡng ngọn tóc. Sau đó, tóc sẽ được sấy khô hoàn toàn trước khi thực hiện nối tóc.

Tránh dùng dầu dưỡng tóc trước khi nối tóc

Ngay cả khi bạn muốn gội đầu tại nhà trước khi tới salon, các chuyên gia khuyến cáo nên tránh sử dụng các biện pháp ủ dầu dưỡng tóc hay bất cứ sản phẩm có kết cấu nặng nào trên da đầu.

Các lọn tóc nối thường được gắn vào phần chân tóc sát da đầu. Ngay cả khi bạn xả tóc thật sạch, các sản phẩm chăm sóc tóc chứa dầu vẫn có thể để lại cặn trên tóc, ảnh hưởng tới quá trình nối tóc. 

 
Quỳnh Trang (Theo Glam)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp