Bí quyết giữ nếp tóc uốn lâu hơn

Mẹo nhỏ trong chăm sóc tóc uốn để giữ nếp lâu và bền đẹp

Có nên để dầu dưỡng trên tóc qua đêm?

Bí quyết chăm sóc tóc suôn mượt trong mùa Đông

Bí quyết giúp tóc nhanh mọc

Làm thế nào để giữ mái tóc bồng bềnh trong ngày Hè?

Không gội ngay sau khi làm tóc xong

Tóc sau khi uốn tại salon nên được để ít nhất 2 ngày mới nên gội đầu. Vì thuốc uốn cùng các dưỡng chất cần thời gian nhất định để vào nếp và thấm sâu vào tóc. Việc gội đầu quá sớm sẽ khiến các chất này chưa kịp thẩm thấu vào tóc đã bị rửa trôi, khiến tóc dễ bị mất nếp.

Dùng dầu gội chuyên cho tóc tạo kiểu

Sau khi tạo kiểu tóc, dù là uốn xoăn, uốn gợn sóng hay dập, tóc của bạn đều sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Các loại dầu gội thông thường sẽ không còn phù hợp để sử dụng. Vì vậy, bạn nên gội cách khoảng và sử dụng dầu gội dịu nhẹ, dành cho tóc tạo kiểu để giúp tóc giữ nếp lâu và đẹp như ngày đầu mới làm tóc. Các thành phần trong dầu gội dành cho tóc uốn cũng thường bổ sung dưỡng chất giúp khôi phục mái tóc bồng bềnh.

Gội và xả tóc bằng nước lạnh

Để giữ nếp tóc lâu bền hơn, bạn nên gội và xả với nước lạnh

Để giữ nếp tóc lâu bền hơn, bạn nên gội và xả với nước lạnh

Nước nóng sẽ khiến các nang tóc nở ra, làm cho các chất tạo kiểu và tạo màu bị rửa trôi nhanh hơn, đồng thời khiến tóc xơ và hư tổn nhiều hơn. Nếu thời tiết quá lạnh, bạn có thể chọn pha nước sao cho đủ ấm, tránh gội đầu hoặc xả tóc với nước nóng.

Dùng lược răng thưa

Để cho tóc giữ được nếp uốn lâu hơn và hạn chế tình trạng gãy rụng, đã đến lúc bạn cần tậu ngay một chiếc lược răng thưa để phù hợp với những lọn tóc xoăn của mình, giữ tóc vào nếp lâu hơn, không bị răng lược làm mất đi nếp tóc. Bạn nên chọn những chiếc lược có răng lớn, thưa và đầu lược mềm để chải tóc và thao tác nhẹ nhàng.

Giữ nếp tóc uốn bằng lô, kẹp càng cua

Trước khi dùng lô, bạn nên thoa một chút dưỡng tóc hoặc làm ẩm phần đuôi một chút, rồi lấy lô cuốn nhẹ và chặt cho đến hết phần uốn. Lô có nhiều kích cỡ, bạn nên chọn loại phù hợp với kiểu tóc để giữ nếp tốt hơn. Lưu ý, không cuốn lô đến cuối chân tóc vì có thể khiến tóc bông xù vào ngày hôm sau.

Ngoài ra, kẹp càng cua cũng là công cụ rẻ và tiện lợi khác để vừa giữ mái tóc gọn gàng vừa giữ nếp tóc uốn tốt. Bạn có thể sử dụng kẹp càng cua cả ngày và đêm mà không lo bất tiện. Hãy chải đều mái tóc rồi cuốn nhẹ từ phần đuôi đến chân tóc, tiếp đến nhẹ nhàng lấy kẹp cố định tóc.

Quấn tóc vào khăn lụa để giữ nếp tóc khi ngủ

Chất liệu lụa sẽ giảm đáng kể ma sát với tóc khi bạn ngủ. Nếu không có gối lụa, bạn có thể sử dụng khăn lụa để thay thế. Dùng một chiếc khăn lụa dài (tùy thuộc vào độ dài tóc) quấn quanh tóc theo chiều ngược lại của lọn tóc. Sáng hôm sau tóc sẽ vào nếp và giảm gãy rụng tốt hơn.

 
Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp