Những loại hạt tốt nhất cho sức khỏe mà bạn nên ăn thường xuyên

Các loại hạt là lựa chọn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

4 loại hạt tốt cho tim và làm giảm cholesterol

Các loại hạt tốt cho da mà bạn nên ăn thường xuyên

Nếu muốn lên chức bố: Hãy ăn các loại hạt!

Top 9 loại hạt lành mạnh nhất cho sức khỏe

Hạt điều

Hạt điều chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, K, B6 và các khoáng chất như đồng, phốt pho, kẽm, magne, sắt và selen... giúp bảo vệ màng tế bào khỏi sự phá hủy của quá trình oxy hóa. Hàm lượng magne dồi dào trong loại hạt này có thể giúp bạn đối phó với chứng đau nửa đầu, tăng khả năng nhận thức và cũng ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều chất xơ, calci và riboflavin, rất cần thiết trong quá trình sản xuất các tế bào máu mới. Hạnh nhân cũng chứa rất nhiều acid béo lành mạnh và là một nguồn tuyệt vời của các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể của bạn khỏi tình trạng stress oxy hóa. Hạnh nhân cũng chứa nhiều vitamin E và có thể giúp bảo vệ màng tế bào khỏi bị hư hại.

Đậu phộng (lạc)

Ăn đậu phộng hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ

Đậu phộng chứa magne, đồng, kali, niacin và vitamin E. Nó cũng rất giàu acid amin và có thể tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Ăn đậu phộng hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ vì nó làm giảm tính nhạy cảm với các tổn thương ở mạch máu.

Hồ trăn

Bạn có biết rằng, ăn hồ trăn thường xuyên có thể giúp bạn kiểm soát bệnh đái tháo đường và làm tăng khả năng hấp thụ sắt của cơ thể? Hồ trăn này chứa nhiều đồng, chất xơ, vitamin B6, chất chống oxy hóa và kali nên rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Hạt thông

Bạn sẽ có thể ngăn chặn cảm giác thèm ăn của mình bằng cách ăn hạt thông mỗi ngày. Hạt thông rất giàu magne và sắt nên có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng