Những loại trái cây mang lại may mắn, tốt cho sức khỏe ngày Tết

Ăn trái cây mỗi ngày giúp kháng viêm, ngăn ngừa các bệnh mạn tính, củng cố sức khỏe đường ruột, giúp bù nước, đẹp da và hỗ trợ giảm cân.

Bổ sung nước ép trái cây quá mức làm tăng nguy cơ béo phì ở trẻ em

Những loại trái cây ăn vào buổi sáng tốt cho sức khỏe tim mạch

Người bệnh đái tháo đường nên ăn trái cây thế nào mới tốt?

Những thực phẩm nên hạn chế trong dịp Tết

Bưởi

Bưởi có màu vàng và vỏ dày tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc trong dịp Tết. Bưởi cũng chứa nhiều vitamin C và chất xơ, tốt cho hệ tiêu hoá.

Cam và Quýt

Cam và quýt thường được xem là biểu tượng của sự may mắn và phú quý. Chúng rất giàu các chất dinh dưỡng như: vitamin C, chất xơ, folate, chất chống oxy hóa nhưng rất ít calo và đường. Cam quýt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mát và bổ dưỡng cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ thống miễn dịch tốt. Lượng nước dồi dào trong cam quýt giúp cơ thể được bổ sung thêm nước, hữu ích cho những người lười uống nước vào mùa đông.

Nho

Dáng vẻ của chùm nho gợi lên sự sum họp, đủ đầy, do đó được sử dụng nhiều trong những ngày đầu năm mới. Bên cạnh đó, nho cũng là một trong những trái cây có thể cải thiện chức năng của phổi, nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất chất dồi dào, đặc biệt là vitamin D, phytochemical, flavonoid ngăn sản xuất các yếu tố viêm cytokine, yếu tố hoại tử khối u TNF-α, điều hòa miễn dịch giúp làm sạch phổi và thải bớt các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Chuối

Mâm ngũ quả tại miền Bắc thường sử dụng nải chuối làm trung tâm, tượng trưng cho sự sung túc, giàu có. Ăn chuối cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là cho phổi. Chuối là một trong những trái cây giàu kali, phenolics, carotenoids và phytosterol, có công dụng duy trì chức năng phổi, điều chỉnh huyết áp và cải thiện sức khỏe tiêu hóa, mắt.

Thanh long

Thanh long là loại quả ngon, thanh mát và có nhiều lợi ích với sức khỏe. Quả thanh long chín mềm, vị ngọt mát, chứa nhiều chất nhầy pectin, chất xơ hoà tan và chất xơ không tan cellulose. Đây đều là những chất có tác dụng tốt đối với cơ thể, giúp phòng chữa bệnh táo bón, hỗ trợ giảm cân, ngừa béo phì, phòng chống xơ vữa động mạch, viêm ruột kết... rất hiệu quả.

Ngoài những loại trái cây trên, bạn cũng có thể lựa chọn những loại trái cây khác theo sở thích của mình. Lưu ý:

- Nên chọn những trái cây tươi ngon, không bị dập nát.

- Nên rửa sạch trái cây trước khi ăn.

- Không nên ăn quá nhiều trái cây trong một ngày.

Chúc bạn có một năm mới vui vẻ và an khang!

 
Việt An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng