Những lưu ý giúp nâng cao hiệu quả điều trị đau sau zona thần kinh

Hướng dẫn cách giảm đau sau zona thần kinh hiệu quả

5 phương pháp điều trị đau sau zona thần kinh

Xử lý zona thần kinh bằng tinh dầu: Nên hay không?

Nghiên cứu mới: Mối quan hệ của bệnh thủy đậu và bệnh đột quỵ

Cách đẩy lùi cơn đau sau zona thần kinh hiệu quả

Nguyên nhân bị đau sau zona thần kinh

Đau sau zona thần kinh tình trạng đau dai dẳng ở khu vực từng bị phát ban trong hơn 90 ngày sau khi phát ban. Tỷ lệ mắc hội chứng đau sau zona tăng dần theo tuổi, cơn đau zona thần kinh kéo dài làm giảm khả năng lao động, ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, giấc ngủ và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau này là do virus gây viêm, hoại tử và xơ hóa các đầu mút tận cùng thần kinh cảm giác. Các yếu tố nguy cơ bao gồm:

- Người trên 50 tuổi.

- Người bị zona mức độ nặng hoặc tổn thương phát ban nặng.

- Người bị zona ở mặt hoặc thân mình.

- Người mắc zona không được điều trị sớm trong vòng 72 giờ sau khi ban đỏ xuất hiện.

Lưu ý giúp phát huy hiệu quả điều trị đau sau zona thần kinh

Để tối ưu hóa hiệu quả điều trị di chứng đau sau zona thần kinh, đẩy nhanh quá trình làm lành thương tổn và phục hồi, dưới đây là một số lưu ý:

Chẩn đoán và bắt đầu điều trị sớm

Theo thời gian, các tổn thương dây thần kinh sẽ càng nghiêm trọng, khó điều trị và phục hồi hơn. Do đó, ngay khi phát hiện tình trạng đau nhức dây thần kinh sau khi đã khỏi bệnh zona, cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác tình hình bệnh lý, chỉ định phương pháp điều trị và hướng dẫn chăm sóc tại nhà đúng cách.

Tuân thủ điều trị theo đúng hướng dẫn của bác sĩ

Sau khi đã có chỉ định điều trị của các bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cần kiên trì và nghiêm túc thực hiện đúng theo những hướng dẫn của các bác sĩ để quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ, tình trạng đau nhức thần kinh sớm được cải thiện.

Không áp dụng các phương pháp chữa trị dân gian

Với tâm lý muốn giảm đau nhanh tại nhà, nhiều người khi gặp các cơn đau nói chung và cơn đau sau zona thần kinh nói riêng dù không biết rõ chính xác tình trạng bệnh lý của bản thân đã áp dụng các biện pháp chữa trị tại nhà như nhai lá, đắp lá, chườm lá thảo dược, các cây thuốc nam… khiến các vùng da trở nên nhạy cảm hơn, dễ viêm nhiễm, nhất là những vùng da vừa mới phục hồi sau khi mắc zona thần kinh. Do đó, tuyệt đối không tự chữa trị tại nhà, cần có sự thăm khám và can thiệp y khoa của các bác sĩ chuyên khoa.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp cơ thể có đủ sức chống lại các tác nhân gây hại khi bị tấn công, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt trong giai đoạn mắc chứng đau dây thần kinh sau zona, cơ thể suy nhược, tâm lý bất ổn định, hệ miễn dịch và sức đề kháng cơ thể suy yếu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm khác, thậm chí tái phát zona thần kinh, khiến tình trạng đau nhức dây thần kinh sau zona trở nên nghiêm trọng và khó điều trị hơn.

Một số biện pháp giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên gồm: Ngủ đủ giấc, tập thể dục vừa phải, ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp chất chống oxy hoá, kiểm soát căng thẳng, hạn chế uống rượu bia.

Kết hợp sản phẩm thảo dược có cơ chế giảm đau do nguyên nhân thần kinh

Hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị di chứng đau sau zona thần kinh. Để nâng cao hiệu quả giảm đau sau zona thần kinh, nhiều người bị đau sau zona thần kinh có xu hướng tìm đến sản phẩm giảm đau từ thảo dược an toàn cho sức khỏe, không lo tác dụng phụ.

 

Dẫn đầu trên thị trường hiện nay là sản phẩm hỗ trợ giảm đau có thành phần chính chiết xuất vỏ cây liễu kết hợp chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylate. Đây là sản phẩm thảo dược được nhiều người bị chứng đau thần kinh sau zona tin tưởng lựa chọn và giới chuyên gia đánh giá cao. 

- Theo tài liệu của Cơ quan Quản lý Dược phẩm Châu Âu (EMA), chiết xuất vỏ cây liễu chứa hàng ngàn hoạt chất sinh học, trong đó có salicin sẽ chuyển hóa thành acid salicylic sau khi đi vào cơ thể, giúp kìm hãm thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

- Chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethan (MSM), kẽm salicylate có tác dụng chống oxy hóa vỏ bọc thần kinh, ngăn ngừa xung điện rò rỉ, từ đó giảm đau do nguyên nhân thần kinh như tình trạng đau sau zona hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm giảm đau thảo dược còn giải quyết được căn nguyên gây triệu chứng đau nhức theo Đông y. Cụ thể, sản phẩm chứa các vị dược liệu như cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, tiêu tích, hành khí, chỉ thống được dùng trong trường hợp khí huyết ngưng trệ, giúp hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó làm giảm triệu chứng đau nhức hiệu quả.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau từ thảo dược

Với thành phần chiết xuất vỏ cây liễu, chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethan, kẽm salicylate và nhiều thảo dược quý khác, Bách Thống Vương giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh, đau sau zona…

Sản phẩm được bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu