Gợi ý quán cà phê ở Hà Nội vừa giúp thư giãn, vừa làm việc hiệu quả

Ngày càng nhiều bạn trẻ có xu hướng lựa chọn việc học tập và làm việc tại quán cà phê - Ảnh: Hà Chi/Sức khoẻ+

Podcast: Người bị tăng huyết áp có được uống cà phê không?

Uống cà phê vào thời điểm nào là tốt nhất?

Hơn 10 triệu người mất ngủ, giới trẻ Việt Nam lại đổ xô đi cà phê lúc 4 giờ sáng

Cách giữ tỉnh táo mà không cần uống cà phê

Vì sao giới trẻ muốn tới quán cà phê để làm việc?

Mô hình kinh doanh này có lẽ đã không còn quá mới mẻ khi nó đã xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2018 với cái tên “Cà phê Văn phòng”. Những quán cà phê theo chuẩn này phần lớn sẽ dành riêng không gian cho “dân văn phòng” khi họ mong muốn lựa chọn một địa điểm thoải mái, dễ chịu để làm việc và thả hồn sáng tạo với nhiều ý tưởng độc đáo, không bị bó hẹp trong khoảng không gian diện tích nhỏ, bức bối như ở văn phòng hoặc ở nhà.

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, xu hướng làm việc tự do ngày càng phổ biến trong giới trẻ. Không những thế, hiện nay việc học tập cũng không chỉ nằm trên trang sách mà hầu như các thầy cô và học sinh đều đã và đang trao đổi bài tập bằng hình thức online. Khi không còn bị giới hạn bởi không gian và thời gian, các bạn trẻ có thể thoải mái làm việc ở bất cứ đâu.

Qua một số nghiên cứu, môi trường làm việc đa dạng không chỉ giúp tăng năng suất mà còn thúc đẩy sự sáng tạo. Thay vì gắn bó với một địa điểm, khung cảnh cố định, nhiều người trẻ hiện nay ưa chuộng việc thay đổi không gian làm việc, học tập thường xuyên để tìm kiếm cảm hứng mới. Bên cạnh đó còn có lý do khác, C.N.T.M – 23 tuổi, hiện đang làm việc tự do (freelancer) chia sẻ: “Ở nhà mình, khoảng cách từ bàn làm việc đến giường là rất gần, khiến mình không thể tập trung hoàn toàn vào công việc được. Hơn nữa khi ra quán cà phê, mình cũng sợ người khác thấy mình đang lướt Facebook hoặc tán ngẫu nên mình sẽ có ý thức chủ động làm việc nhiều hơn”. Như vậy có thể nói, khi làm việc tại quán cà phê các bạn sẽ có thêm động lực giúp thúc đẩy tiến độ của công việc.

"Có cung sẽ có cầu", rất nhiều quán cà phê được mở ra để đáp ứng được nhu cầu này của giới trẻ. Bên cạnh một số quán vì những quy định và mục tiêu riêng nên sẽ hạn chế việc khách nán lại quá lâu, hiện đa số quán cà phê có không gian lớn tại các thành phố, đặc biệt là tại Hà Nội, cũng đều vui vẻ tiếp nhận khi khách hàng có nhu cầu ngồi lại lâu để làm việc. Quán có hệ thống điều hoà, wifi, ổ điện đầy đủ sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm thoải mái nhất khi ghé chân. Và dưới đây là gợi ý một số quán cà phê có thể giúp bạn học tập và làm việc hiệu quả:

1. InDoor Coffee & Bistro

InDoor Coffee&Bistro là một trong những quán cà phê có không gian rộng rãi thoáng mát nhất Hà Nội với nhiều cây xanh được bài trí cả ở dưới mặt đất lẫn trên trần nhà. Với lối thiết kế “xanh”, InDoor Coffee mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu và thoải mái cho khách hàng.

Menu đồ uống tại đây cũng khá đa dạng phù hợp với giới trẻ, giá trung bình khoảng từ 40.000 đồng - 70.000 đồng. Ngoài ra, quán có phục vụ thêm cả đồ ăn nhẹ và bánh ngọt sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để học tập và làm việc hiệu quả.

Hiện InDoor Cofe & Bistro đang mở cửa từ 7h sáng đến 12h đêm.

Địa chỉ: 
Cơ sở 1: 53 ngõ 252 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.

Cơ sở 2: 55/25 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

InDoor Coffee với rất nhiều không gian cả ở trong nhà lẫn ngoài trời với hệ thống ánh sáng được bài trí đầy đủ giúp các bạn học tập và làm việc hiệu quả - Ảnh: Hà Chi/Sức khoẻ+

InDoor Coffee với rất nhiều không gian cả ở trong nhà lẫn ngoài trời với hệ thống ánh sáng được bài trí đầy đủ giúp các bạn học tập và làm việc hiệu quả - Ảnh: Hà Chi/Sức khoẻ+

2. Aries Coffee

Toạ lạc tại ngay chân cầu vượt Ngã Tư Sở, Aries Coffee có view đường phố “cực chill”. Với không gian 3 tầng rộng rãi và nhiều góc học tập, Aries đang là điểm đến của rất nhiều bạn trẻ muốn tìm một không gian yên tĩnh, dễ chịu để “chạy deadline”.

Menu đồ uống của quán khá đơn giản nhưng lại rất đa dạng và dễ uống. Giá giao động trong khoảng từ 40.000 đồng - 65.000 đồng.

Hiện Aries Coffee đang mở cửa đón khách từ 7h30 - 3h00.

Địa chỉ: 93 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Aries có view nhìn thẳng ra cầu vượt Ngã Tư Sở tạo cảm giác thư thái, giúp bạn giảm bớt áp lực khi phải chạy deadline - Ảnh: Hà Chi/Sức khoẻ+

Aries có view nhìn thẳng ra cầu vượt Ngã Tư Sở tạo cảm giác thư thái, giúp bạn giảm bớt áp lực khi phải "chạy deadline" - Ảnh: Hà Chi/Sức khoẻ+

3. Visty 

Visty là sự kết hợp hoàn hảo giữa công việc và thư giãn. Với không gian làm việc hiện đại, đơn giản, cùng những tách cà phê đặc biệt, Visty mang đến cho bạn một góc nhỏ yên bình để tăng hiệu quả làm việc. Thiết kế của quán rất tinh tế cùng tông màu trắng chủ đạo sẽ không chỉ tạo cảm giác thư thái mà còn giúp bạn có thể tập trung ở mức cao độ.

Menu đồ uống ở đây tập trung chủ yếu vào các loại cà phê phổ biến như espresso, americano, latte hay những thức uống độc lạ được chế biến với công thức riêng của quán sẽ rất phù hợp với những bạn nào đang là “tín đồ” của cà phê.

Visty hiện đang mở cửa đón khách từ 10h sáng tới 10h tối.

Địa chỉ:
814 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Visty với không gian mở, thông thoáng cùng thiết kế đơn giản - Ảnh: Hà Chi/Sức khoẻ+

Visty với không gian mở, thông thoáng cùng thiết kế đơn giản - Ảnh: Hà Chi/Sức khoẻ+

4. Contrast Coffee - Kiên trì Kỷ luật

Contrast Coffe hiện đang là những điểm đến hút khách số 1 của mô hình cà phê “Work”. Với không gian được bài trí tối giản cùng nhiều ánh sáng, Contrast hầu như lúc nào cũng trong tình trạng rất đông khách, đa số là các bạn sinh viên đến để học tập. 

Nếu như tầng 1 là không gian để các bạn vừa học tập, vừa trò chuyện thì lên tới tầng 2, không gian được bao trùm bởi sự yên ắng và tĩnh lặng khi phòng được thiết kế giống như một thư viện thu nhỏ, giúp các bạn tập trung hơn, vừa học bài, vừa nghiên cứu và thư giãn hiệu quả.

Menu đồ uống khá đa dạng từ các loại trà, trà sữa, cà phê cũng được quán chế biến rất tỉ mỉ và dễ uống. Giá sẽ giao động trong khoảng từ 45.000 đồng - 60.000 đồng. Ngoài ra, quán có phục vụ thêm bánh ngọt.

Hiện Contrast đang mở cửa đón khách 24/24 - tất cả các ngày trong tuần.

Địa chỉ: 
Cơ sở 1: 264 ngõ Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội.
Cơ sở 2: 217 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contrast là một trong những quán cà phê Work đông khách bậc nhất Hà Nội. Thường khi tới đây, khách hàng sẽ ngồi lại khoảng từ 2 tiếng trở lên để hoàn thành công việc, bài vở kết hợp với thư giãn - Ảnh: Hà Chi/Sức khoẻ+

Contrast là một trong những quán cà phê Work đông khách bậc nhất Hà Nội. Thường khi tới đây, khách hàng sẽ ngồi lại khoảng từ 2 tiếng trở lên để hoàn thành công việc, bài vở kết hợp với thư giãn - Ảnh: Hà Chi/Sức khoẻ+

 
Hà Chi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng