Những tác dụng nổi bật của probiotics với cơ thể của bạn

Probiotics có nhiều lợi ích với sức khỏe

Bổ sung men vi sinh có thể giúp giảm táo bón cho trẻ không?

10 thực phẩm lên men giúp bạn có đường ruột khỏe mạnh

Làm thế nào để biết bạn đang bổ sung probiotic hiệu quả?

Tại sao thực phẩm bổ sung probiotics lại dẫn đầu xu hướng TPCN 2019?

Cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột

Hệ vi sinh trong đường ruột chúng ta tồn tại cân bằng theo tỷ lệ 85% lợi khuẩn, 15% hại khuẩn. Hệ vi sinh vật đường ruột có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như phụ gia thực phẩm, các chất kích thích, kháng sinh, không khí ô nhiễm, lão hóa… Khi hệ vi sinh vật đường ruột bị mất cân bằng, sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng. Để bảo vệ đường ruột khỏe mạnh, bạn nên bổ sung probiotics để cân bằng vi khuẩn đường ruột.

Kết quả hình ảnh cho hệ vi sinh đường ruộtHệ vi sinh vật đường ruột bị mất cân bằng, sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng

Tăng cường chức năng của hệ miễn dịch

80% hệ miễn dịch của bạn nằm trong đường ruột do vậy nếu muốn tăng cường hệ miễn dịch bạn cần tăng cường sức khỏe của ruột. Để đường ruột luôn khỏe mạnh, bạn có thể bổ sung probiotics cho cơ thể. 

Cải thiện sự hấp thu chất dinh dưỡng

Ngay cả khi chế độ ăn của bạn có chứa các thực phẩm giàu dinh dưỡng thì bạn vẫn có thể bị thiếu chất nếu bị hệ vi khuẩn trong đường ruột không hoạt động tốt. Để quá trình hấp thu chất dinh dưỡng hiệu quả thì các vi khuẩn trong hệ tiêu hóa, enzyme và các hóa chất khác trong ruột phải hoạt động tốt. Nếu một trong những tác nhân này gặp vấn đề thì quá trình hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể bị ảnh hưởng. Bổ sung probiotic có trong các loại men vi sinh sẽ giúp tăng cường quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Bổ sung probiotics thường xuyên giúp giảm cân, giảm mỡ. Một số nghiên cứu cho thấy giữ hệ vi khuẩn đường ruột cân bằng có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể và có thể giúp bạn giảm cân. Trên thực tế, một phân tích tổng hợp từ các nhà nghiên cứu của Bệnh viện Johns Hopkins, Mỹ cho thấy việc sử dụng probiotics có thể giúp giảm cân, giảm mỡ và chỉ số khối cơ thể ở người trưởng thành. Probiotics cũng có thể giúp giảm cân bằng cách cải thiện tâm trạng và làm giảm cơn thèm ăn. 

Bổ sung probiotics có thể giúp giảm cân, giảm mỡ

Cải thiện tâm trạng, giảm mệt mỏi

Khoảng 90% chất dẫn truyền thần kinh serotonin được sản xuất trong ruột của bạn. Do vậy, để cải thiện tâm trạng thì bạn nên giữ hệ vi sinh vật ở đường ruột ở trạng thái cân bằng. Hơn nữa, khôi phục sự cân bằng của hệ vi sinh vật đường ruột có thể giúp tăng cường năng lượng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung probiotics có trong các loại men vi sinh có hiệu quả trong việc chống lại sự mệt mỏi ở những người mắc hội chứng mệt mỏi mạn tính.

Cân bằng đường huyết

Các vi khuẩn sống trong ruột của bạn có mối liên hệ với các tế bào khác trên khắp cơ thể. Khi bạn bổ sung đủ các vi khuẩn có lợi cho cơ thể, chúng có thể hoạt động để đảm bảo lượng đường trong máu của bạn nằm trong phạm vi khỏe mạnh.

Bổ sung probiotics giúp cân bằng đường huyết trong cơ thể

Hỗ trợ làn da khỏe mạnh

Da có thể phản ánh sức khỏe bên trong của bạn. Do đó, nếu bạn bị mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, thiếu hụt dinh dưỡng, mất cân bằng nội tiết tố và các vấn đề về hệ miễn dịch thì chúng sẽ biểu hiện rõ ràng trên da. Da có thể bạn bị xỉn màu và lão hóa nhanh hơn bình thường khi gặp các vấn đề sức khỏe. Bổ sung probiotics có thể cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng, giảm viêm tạm thời và góp phần làm cho da đẹp hơn.

Để bổ sung probiotics cho có thể, bạn nên chọn các loại men vi sinh được sản xuất tại công ty có uy tín và nên lựa chọn các sản phẩm có chứa nhiều loài vi khuẩn có lợi. Hơn nữa, để đảm bảo được công dụng của men vi sinh sau khi sử dụng, bạn nên ưu tiên lựa chọn dòng men vi sinh có chứa bào tử lợi khuẩn. Bởi bào tử lợi khuẩn là hình thức “ngủ đông” của vi khuẩn, có cấu tạo đặc biệt giúp bào tử sống sót qua môi trường acid dịch vị da dày (phần lới lợi khuẩn thường sẽ bị tiêu diệt khi đi qua dạ dày). Điều này sẽ giúp bổ sung được nhiều lợi khuẩn nhất, để thiết lập lại hệ cân bằng vi sinh đường ruột, kích thích quá trình tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Thanh Tú H+

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa: Mẹ đừng quên bào tử lợi khuẩn! - Ảnh 7

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh Bio-acimin Gold có chứa bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii

Bio-acimin Gold với công thức cải tiến 3+1 tăng cường bào tử lợi khuẩn và nấm men, cùng acid amin và khoáng chất giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá ở trẻ. Bio-acimin Gold giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, khoẻ mạnh và lớn nhanh mỗi ngày.

Bio-acimin Gold giúp trẻ: Ăn ngon tự nhiên; Tăng cân đều; Hấp thu tốt.
Số GPQC: 00685/2018/ATTP-XNQC
Hotline: 1900 6436
Website: www.bioacimin.com
Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR
Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội
Website: www.duocmelinh.com
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Website: www.duocvietduc.com
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp