Những thói quen tưởng rằng tốt cho sức khỏe nhưng bạn nên từ bỏ ngay

Một số thói quen tưởng tốt nhưng có thể gây hại tới sức khỏe

5 thói quen gây ra nếp nhăn trên da

13 sai lầm ngay từ khi thức giấc khiến ngày dài tồi tệ hơn

5 thói quen xấu đang là "thủ phạm" gây mụn trứng cá

5 thói quen ăn uống cần bỏ khi bị buồng trứng đa nang

Thường xuyên dùng xà phòng diệt khuẩn

Có rất ít bằng chứng cho thấy sử dụng xà phòng diệt khuẩn có thể loại bỏ vi khuẩn tốt hơn so với rửa tay bằng nước ấm và xà phòng thông thường.

Cuối năm ngoái, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã chính thức ban hành lệnh cấm với các sản phẩm xà phòng diệt khuẩn do chúng không hiệu quả và không an toàn bằng xà phòng thông thường.

Một số loại xà phòng diệt khuẩn chứa các hóa chất không tốt cho sức khỏe

Theo đó, có khoảng 75% các loại xà phòng diệt khuẩn có chứa triclosan và một số hóa chất khác có khả năng làm giảm nồng độ các hormone tuyến giáp. Một số nghiên cứu cũng cho rằng tiếp xúc với triclosan làm tăng cao khả năng kháng kháng sinh của vi khuẩn.

Chỉ tiêu thụ các thực phẩm ít béo

Từ lâu mọi người vẫn tin rằng tiêu thụ nhiều chất béo là nguyên nhân khiến bạn tăng cân, dễ mắc các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, trên thực tế, có 2 loại chất béo là chất béo tốt (HDL) và chất béo xấu (LDL).

Các chất béo xấu là các chất béo bão hòa, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngược lại, các chất béo tốt bao gồm các chất béo không bão hòa đa và đơn có thể giúp làm giảm mỡ máu, giảm huyết áp và cải thiện sức khỏe não bộ.

Ăn ít béo khiến bạn vô tình bỏ qua các chất béo tốt cho cơ thể

Bạn có thể bổ sung các chất béo tốt trong dầu cá, quả bơ, dầu olive… để cải thiện sức khỏe.

Thường xuyên uống nước ép trái cây, rau củ để thanh lọc cơ thể

Uống các loại nước ép có thể giúp giảm trọng lượng, bổ sung một số loại vitamin, khoáng chất trong cơ thể. Tuy nhiên, uống quá nhiều các loại nước ép lại mang lại nhiều tác hại.

Nguyên nhân là bởi các loại nước ép thường có lượng đường cao nhưng lại thiếu chất xơ, chất béo và protein. Chính vì vậy, uống nhiều nước ép trái cây, rau củ có thể làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường, loãng xương, thiếu máu.

Uống nhiều nước ép trái cây, rau củ khiến bạn thiếu chất xơ

Chưa kể chỉ uống nước ép mà không bổ sung các loại rau củ, trái cây tự nhiên có thể khiến bạn bị thiếu chất xơ, gây ra các vấn đề tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy.

Chỉ tập bài tập cardio

Cardio bao gồm các bài tập như chạy, đạp xe, bơi lội… giúp đốt cháy calorie và tăng cường sức khỏe của phổi và hệ tim mạch. Tuy nhiên chỉ tập các bài tập cardio là chưa đủ để cải thiện sức khỏe toàn diện.

Kết hợp các bài tập cardio cùng các bài tập tăng cường sức mạnh và sức chịu đựng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, giảm các triệu chứng trầm cảm và làm giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường, ngăn ngừa đau lưng.

Uống soda cho người ăn kiêng

Các loại nước giải khát không chứa calorie có vẻ là sự lựa chọn tốt cho những người đang giảm cân, nhưng nhiều nghiên cứu lại chứng minh điều ngược lại. Các nhà khoa học nhận thấy, tiêu thụ nhiều các loại soda cho người ăn kiêng có thể có thể dẫn tới một số vấn đề tim mạch, làm tăng cảm giác thèm ăn và có thể khiến bạn tăng cân.

Một vài nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các chất làm ngọt nhân tạo (như aspartame) trong các loại nước giải khát này có thể gây đau đầu, lo lắng và mất ngủ. 

Vi Bùi H+ (Theo Thedailymeal)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp