Một tin nhắn – triệu nghĩa tình gửi trao bệnh nhân ung thư

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên phát biểu tại Lễ phát động Chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo

Hơn 43% bệnh nhân ung thư gan phát hiện bệnh quá muộn

Bệnh nhân ung thư chia sẻ mẹo vặt tăng cường sức khoẻ

2/3 bệnh nhân ung thư tuyến giáp là phụ nữ

Vitamin D "cứu" bệnh nhân ung thư vú

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên - Chủ tịch Quỹ Ngày mai tươi sáng cho biết, ung thư là bệnh hiểm nghèo đã và đang cướp đi cuộc sống của rất nhiều người trong đó có cả trẻ nhỏ. Bệnh trở thành nỗi ám ảnh của bất cứ ai mắc phải. Đặc biệt bệnh ung thư đang có xu hướng mắc gia tăng, không những ở Việt Nam mà hầu hết các nước trên thế giới, mọi lứa tuổi, mọi vùng miền, không kể giàu nghèo.

Các đại biểu nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo qua đầu số 1406

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, bệnh ung thư là gánh nặng nhiều gia đình phải gánh vác, thời gian điều trị dài, số tiền bỏ ra lớn mà đa số không có khả năng chi trả. Một số người phải bỏ dở liệu trình điều trị, nhiều em nhỏ không thể tiếp tục chạy chữa do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

Lễ phát động Chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo trên đầu số 1406 là một trong những hành động chung tay xoa dịu nỗi đau và mang lại miền tin cuộc sống cho bệnh nhân ung thư nghèo.

Ảnh chụp màn hình cách thức nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo (Ảnh: Đồ Nghệ)

Chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo diễn ra từ ngày 7/12 đến ngày 6/2/2016. Để ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo, bạn có thể nhắn tin theo cú pháp: UT gửi 1406 (giá trị mỗi tin nhắn ủng hộ là 12.000 đồng)Bên cạnh đó, các tổ, các nhân có thể ủng hộ kinh phí thông qua địa chỉ: Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng số tài khoản (VNĐ) 142 020 100 5350 và (USD) 142 010 100 5366 tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Đông Hà Nội, 23B Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn