Những yếu tố nguy cơ làm tăng huyết áp mà bạn không hề nghĩ tới

Có rất nhiều yếu tố nguy cơ có thể làm tăng huyết áp

Kiểm soát huyết áp với 5 thực phẩm ăn hàng ngày

Điểm mặt các dấu hiệu của tăng huyết áp?

Tăng huyết áp khi mang thai có thể gây suy tim ở người mẹ

Có nên dùng TPCN để giảm huyết áp?

Ăn nhiều đường

Bạn đã nghe về việc ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp nhưng bạn có biết rằng thói quen ăn quá nhiều đường cũng là một điều rất tồi tệ cho huyết áp? Các nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng, lượng đường trong máu cao sẽ gây ảnh hưởng tới vùng dưới đồi trong não, từ đó làm tăng nhịp tim và huyết áp. Ngoài ra, lượng đường trong máu cao cũng ảnh hưởng tới khả năng sản xuất insulin và khiến tim đập nhanh hơn.

Bisphenol A

Bisphenol A là một hợp chất hóa học hữu cơ được tìm thấy trong một số lon và chai nhựa đựng thức ăn và đồ uống. Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Hypertension đã chỉ ra rằng, việc tiếp xúc với Bisphenol A có thể gây ra các loại rối loạn liên quan đến tim mạchtăng huyết áp.

Ngưng thở khi ngủ

Ngưng thở khi ngủ có thể làm tăng huyết áp

Bạn có thường bị ngáy ngủ trong đêm? Nếu có thì bạn nên tìm hiểu về các phương pháp điều trị tình trạng này. Ngưng thở khi ngủ gây ngáy ngủ và làm gián đoạn hơi thở khi ngủ. Mức độ oxy trong cơ thể bị giảm do ngưng thở khi ngủ có thể làm tăng huyết áp. Ngoài ra, ngưng thở khi ngủ cũng có thể làm gia tăng hormone căng thẳng. Điều này sẽ làm tăng nhịp tim và huyết áp của bạn.

Ô nhiễm tiếng ồn

Tiếp xúc lâu dài với môi trường ô nhiễm tiếng ồn cũng có thể làm tăng huyết áp. Nghiên cứu tại Ba Lan đã phát hiện ra rằng, những người cư trú ở khu vực có tiếng ồn cao trong hơn 3 năm có nhiều khả năng bị tăng huyết áp hơn so với những người sống ở khu vực yên tĩnh. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, ô nhiễm tiếng ồn có liên quan trực tiếp đến suy giảm tuổi thọ của con người.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch