Chấm dứt đau nửa đầu ngay từ ngày hôm nay!

Điều trị đau nửa đầu, nhức đầu kinh niên để ngừa nguy cơ tàn tật

Đừng lơ là khi trẻ đau đầu chóng mặt

Đau đầu khi chuyển mùa là bệnh gì?

5 nguyên nhân thường gây đau đầu bạn nên biết

Dấu hiệu tố cáo bạn sắp lên cơn đau nửa đầu

Đau nửa đầu (đau nửa đầu trái hay đau nửa đầu phải) có đặc điểm cơ bản là: Đau nửa đầu từng cơn, gặp nhiều ở tuổi thanh thiếu niên, nữ gặp nhiều hơn nam và đa số có yếu tố di truyền. Với một số người, cơn đau nửa đầu chỉ tấn công trong một vài giờ, tuy nhiên có những trường hợp kéo dài trong nhiều ngày.

Đau nửa đầu, nhức đầu kinh niên để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vì vậy, tránh chậm trễ để xảy ra những điều đáng tiếc, bệnh nhân cần được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời ngay khi có những dấu hiệu bất thường.

Thông thường, bác sỹ có thể kê đơn một số loại thuốc để trị đau nửa đầu, bao gồm: Thuốc giảm đau để điều trị cấp tính cơn đau nửa đầu và ngăn chặn các triệu chứng đã bắt đầu; Thuốc dự phòng được dùng thường xuyên, thậm chí được sử dụng mỗi ngày, để giảm bớt mức độ nghiêm trọng hoặc tần số của chứng đau nửa đầu.

Bên cạnh đó, nên áp dụng những biện pháp điều trị và hỗ trợ cơn đau nửa đầu trong infographic dưới đây:

Chọn phương pháp để quản lý chứng đau nửa đầu phụ thuộc vào tần số và mức độ nghiêm trọng của đau đầu, mức độ của tình trạng sức khỏe gây ra nhức đầu và các vấn đề khác.

Tuy nhiên, hãy hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi áp dụng bất cứ phương pháp hỗ trợ điều trị chứng đau nửa đầu nào, kể cả thực phẩm chức năng hay thảo dược.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh