Nghịch lý - Chẳng ai chết vì đái tháo đường(?!)

Biến chứng đái tháo đường là thủ phạm giết 150 người Việt mỗi ngày

Đái tháo đường type 2 "sờ gáy" những cơ quan nào?

Đái tháo đường - Thủ phạm giết chết chuyện "ái ân"

Gần 3 triệu người Việt Nam đang mắc bệnh đái tháo đường

Dễ cụt tay chân vì biến chứng đái tháo đường

Theo Bệnh viện Nội tiết Trung ương, hiện tỷ lệ người mắc đái tháo đường ở Việt Nam chiếm 5% dân số, tiền đái tháo đường là 27%. Đáng lo ngại, trong số đó có tới gần 64% người bị đái tháo đường mà không hề hay biết mình mắc bệnh và độ tuổi mắc đái tháo đường type 2 ngày càng trẻ, xuất hiện rất nhiều bệnh nhân dưới 15 tuổi.

Đái tháo đường là gì?

Đây là một bệnh mạn tính gây ra do thiếu sản xuất insulin của tụy hoặc tác dụng insulin không hiệu quả do nguyên nhân mắc phải hoặc do di truyền với hậu quả tăng glucose máu. Tăng glucose máu gây tổn thương nhiều hệ thống trong cơ thể, đặc biệt mạch máu và thần kinh.

Ở Việt Nam, mỗi ngày có 150 người chết vì nguyên nhân liên quan đến bệnh này, cụ thể do biến chứng của đái tháo đường gây ra. Thực tế, khi bị đái tháo đường, người bệnh vẫn có thể "sống chung với lũ" bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và các phương pháp điều trị phù hợp. Tuy nhiên, vì chủ quan nên nhiều người bệnh đã phải nếm "trái đắng" vì những biến chứng đái tháo đường như: Suy thận, tăng huyết áp, bệnh tim mạch, đột quỵ, mù loà, vết loét và nhiễm trùng ở chân, tay...

Đặc biệt, biến chứng bệnh tim mạch của người mắc đái tháo đường là do tình trạng xơ vữa động mạch đi kèm hậu quả của nó, trong đó 3/4 là do bệnh mạch vành và 1/4 còn lại là do mạch não và mạch ngoại biên.

Hãy cùng Health+ tìm hiểu về đái tháo đường và bệnh tim mạch trong infographic dưới đây:

Nhờ sự phát triển của khoa học kỹ thuật được áp dụng trong lĩnh vực y tế, một vài phương pháp hứa hẹn có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh như liệu pháp tế bào gốc, cấy ghép tuyến tụy, cấy ghép tế bào beta. Tuy nhiên các phương pháp này còn đang trong giai đoạn nghiên cứu và cần thêm một thời gian dài nữa mới được áp dụng rộng rãi cho người bệnh.

Để kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường thì việc khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm, điều trị tích cực biến chứng rất quan trọng. Sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên như: Khổ qua, dây thìa canh, linh chi, sinh địa... được đánh giá có hiệu quả trong việc phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường, đặc biệt là giảm nguy cơ bệnh tim mạch và đột quỵ.

Biết Tuốt H+

Thực phẩm chức năng TĐCARE là sự kết hợp từ 7 thảo dược quý: Khổ qua, Dây thìa canh, Tảo spirulina, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP

** sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết