Thoát vị đĩa đệm đã uống thuốc Nam không khỏi, điều trị cách nào?

Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở cột sống cổ và cột sống thắt lưng

Thoát vị đĩa đệm – triệu chứng và giải pháp hỗ trợ điều trị

Yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhân tử vong nghi do sốc thuốc

Đau cổ, vai – Đề phòng thoát vị đĩa đệm

Mổ thoát vị đĩa đệm được 6 tuần có thể dùng Cốt Thoái Vương không?

PGS.TS.BS Lê Anh Thư - Phó chủ tịch Hội Thấp Khớp học Việt Nam:

Chào bạn, 

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm rời khỏi vị trí bình thường, xảy ra ở 2 vị trí là cột sống cổ và cột sống thắt lưng. Thoát vị đĩa đệm mức độ nặng có thể chèn ép rễ thần kinh vùng cổ hoặc vùng hông, tuy nhiên, mức độ nhẹ thì không ảnh hưởng đến rễ thần kinh. Tiếc là bạn không kể rõ các triệu chứng của mẹ mình nên tôi không thể đánh giá chính xác mức độ.

Hiện nay, bệnh thoát vị đĩa đệm có thể được điều trị nội khoa, thường là để người bệnh nằm nghỉ ngơi, nếu bị nặng phải nằm bất động nhiều ngày, sử dụng thuốc giảm đau kết hợp với giãn cơ để làm giảm hoặc cắt hoàn toàn cơn đau. 

Thông thường, sau thời gian nghỉ ngơi, phần đĩa đĩa đệm bị thoát vị sẽ trở lại vị trí bình thường, người bệnh bớt đau, hồi phục khả năng vận động và quay trở lại cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, nếu không biết giữ gìn, đặc biệt là mang vác vật nặng, xoay/cúi/gập người đột ngột làm tăng áp lực ở cột sống, người bệnh có thể bị tái lại.

Như bạn mô tả, mẹ bạn đã bị thoát vị đĩa đệm từ lâu, uống thuốc Nam kết hợp với thực phẩm chức năng không đỡ, bạn nên đưa mẹ đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa cơ xương khớp/thần kinh. Sau khi đánh giá được mức độ bệnh, bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp điều trị tối ưu cho mẹ của bạn.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp