Sau sảy thai nên uống thuốc gì để nhanh hồi phục?

Phụ nữ sau sảy thai thường mệt mỏi cả thể xác lẫn tinh thần

4 điều phụ nữ nên làm sau khi bị sảy thai

Làm thế nào để phục hồi sau khi sẩy thai

Bổ sung vitamin D giúp giảm nguy cơ sảy thai?

Wifi, điện thoại di động tăng nguy cơ sẩy thai lên gần 50%

Sau sảy thai nên uống thuốc gì?

Có 2 loại sảy thai là sảy thai tự nhiên và sảy thai cần can thiệp. Sảy thai tự nhiên là túi ối bị cơ thể tự đào thải ra ngoài gây chảy máu nhiều, dữ dội. Sảy thai cần can thiệp là do bất thường ở túi ối hay thai nhi (túi ối không phát triển, không có tim thai, thai nhi dị tật, thai lưu...) hoặc người mẹ có vấn đề về sức khỏe cần đình chỉ thai nghén. Dù bị sảy thai kiểu gì, bạn cũng cần đến bệnh viện có chuyên khoa sản để được bác sỹ thăm khám, thực hiện thủ thuật và làm các xét nghiệm (nếu có).

Sau sảy thai nên uống thuốc gì để nhanh hồi phục? Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào các bác sỹ và tình trạng bệnh lý cũng như sức khỏe của bạn. Thông thường, các loại thuốc có thể bao gồm:

- Thuốc kích thích tử cung co bóp: Trong trường hợp sảy thai tự nhiên, sản dịch không ra hết, bác sỹ sẽ kê loại thuốc giúp kích thích tử cung co bóp, nhằm đẩy sạch sản dịch ra ngoài.

- Thuốc cầm máu: Trong trường hợp sảy thai cần can thiệp y tế (nạo thai, hút thai) mà người phụ nữ bị chảy máu quá nhiều sẽ cần thuốc cầm máu, tránh bị băng huyết nguy hiểm đến tính mạng.

- Thuốc kháng sinh: Việc nạo hút thai có thể gây nhiễm trùng, nên cần phải uống thuốc kháng sinh.

- Thuốc chống viêm: Cùng với thuốc kháng sinh, có thể bạn cũng cần phải uống thuốc chống viêm để bảo vệ tử cung.

Cùng với các loại thuốc, có thể bác sỹ cũng kê thêm sắt, vitamin tổng hợp để bạn bổ sung thêm, tránh bị thiếu máu và tăng cường sức khỏe.

Sau sảy thai nên ăn uống gì để bồi bổ?

Ngoài việc chú ý sau sảy thai nên uống thuốc gì, phụ nữ sau sảy thai cũng nên chú trọng bồi bổ sức khỏe để nhanh hồi phục.

Phụ nữ sau sảy thai nên bồi bổ để nhanh có tin vui

Phụ nữ sau sảy thai nên ăn những món ăn bồi bổ như gà ác tần, cháo đẳng sâm và đỗ trọng, canh hạt sen, canh trứng gà ngải cứu...

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý bồi bổ khí huyết bởi sau sảy thai, cơ thể mất rất nhiều máu khiến chị em lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt... Để bổ huyết sau sảy thai có một bài thuốc cổ phương tên là Tứ vật thang được sử dụng từ lâu đời.

Tứ vật thang gồm 4 vị thuốc chủ về huyết là: Đương quy, Thục địa, Bạch thược và Xuyên khung. Bài thuốc Tứ vật thang giúp bổ huyết, điều huyết can kinh cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sảy thai, phụ nữ sau sinh, phụ nữ thiếu máu, người gầy khô thiếu sức sống.

Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của y học hiện đại phát triển dựa trên y học truyền thống, phụ nữ sau sảy thai có thể sử dụng bài thuốc Tứ vật thang một cách tiện lợi mà không cần phải đi bắt mạch, bốc thuốc, sắc thuốc.

Tứ vật thang kết hợp với tinh chất mầm đậu nành Nhật Bản – iso flavones, lợi khuẩn và các chất chống oxy hóa mạnh như acid alpha lipoic, selen không chỉ giúp bổ huyết mà còn giúp cân bằng nội tiết tố - điều vô cùng quan trọng để có thai kỳ an toàn trong lần mang thai sắp tới.

Vân Anh H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Mất kinh nguyệt sau sinh có ảnh hưởng gì đến sức khỏe phụ nữ? - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên