Tranh cãi Sapa không nghèo, chẳng khổ vì tuyết rơi

Trẻ em Sapa có nghèo?

Tuyết phủ trắng xoá Sapa nhìn từ trên cao bằng flycam

Tự làm thịt trâu gác bếp ăn lai rai ngày Tết

Đào Tết Sapa tàn lụi vì giá rét hoành hành

Trẻ thơ Sapa mưu sinh ngày Đông 

Một Facebooker, tự nhận mình là người làm du lịch, vừa lên tiếng phản bác những bài viết kêu gọi ủng hộ cho trẻ em Sapa.

Theo Facebooker này chia sẻ, Sapa là một huyện miền núi nhưng cũng là điểm du lịch hấp dẫn, người dân ở đây không nghèo. Trẻ em Sapa ăn mặc thiếu vải, đáng thương là do bố mẹ các bé. Trong khi những người làm du lịch mong muốn khắc phục việc xin tiền, cho tiền, bằng cách tuyên truyền đến các du khách thì những người vì không hiểu rõ bản chất sự việc vẫn kêu gọi ủng hộ. Nhiều người sống bằng du lịch ở Sapa còn mong tuyết rơi vì như vậy sẽ có nhiều du khách đổ về.

Đoạn cuối, Facebooker này kêu gọi mọi người đừng cho trẻ em tiền, hãy biết làm từ thiện đúng chỗ, hãy đem tấm lòng nhân ái đến với những nơi xa xôi, không có  nguồn thu từ du lịch như Sapa. 

Trước đó, từ ngày 24/1, nhiệt độ ở nhiều tỉnh phía Bắc rơi vào đợt rét kỷ lục. Sapa lạnh dưới 0 độ, toàn thị trấn phủ một màu băng tuyết trắng xóa. Trên mạng xã hội ngập tràn hình ảnh tuyết rơi, cây cối bị băng giá đông cứng, những đứa trẻ tội nghiệp quần áo mỏng manh, rách nát. Nhiều tổ chức từ thiện, bạn trẻ kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ tiền, áo ấm.

Bài viết sau khi được đăng tải đã thu hút hàng trăm lượt quan tâm, bình luận với nhiều ý kiến trái chiều nhau.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn