Uống ít nước làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì

Nguy cơ thừa cân/béo phì sẽ tăng lên nếu bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể

Giảm cân giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn, kể cả khi tăng cân trở lại

Giảm cân giúp cải thiện giấc ngủ như thề nào?

Muốn giảm cân lành mạnh đừng quên 25 thực phẩm ít calorie này!

Không cần ăn kiêng, muốn giảm cân chỉ cần bấm 5 huyệt này!

Các nhà nghiên cứu đã lựa chọn khoảng 9.500 người để tìm hiểu của việc uống nước tác động như thế nào tới chỉ số khối cơ thể BMI. Những người tham gia đều đến từ dự án Điều tra Y tế và Dinh dưỡng Quốc gia Hoa Kỳ (NHANES) được khảo sát từ năm 2009 - 2010 và từ năm 2011 - 2012.

Họ nghiên cứu bằng cách xét nghiệm độ thẩm thấu của nước tiểu. Nếu nồng độ thẩm thấu đo được cao, điều đó có nghĩa cơ thể người tham gia đang thiếu nước và ngược lại, nồng độ thẩm thấu đo được thấp, điều đó có nghĩa người tham gia đã cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Kết quả cho thấy, trung bình, nhóm những người uống thiếu nước có chỉ số BMI cao hơn so với nhóm những người uống đủ nước.

Đặc biệt, nhóm những người uống ít nước có nguy cơ bị thừa cân/béo phì cao hơn tới 60% nhóm những người uống đủ nước.

TS. Tammy Chang – Tác giả nghiên cứu chính, đến từ Đại học Michigan, Hoa Kỳ cho biết: “Mặc dù nghiên cứu không chứng minh được rằng, uống nhiều nước có thể giúp mọi người giảm cân. Nhưng uống nhiều nước đã được khẳng định giúp mọi người cảm thấy no hơn và điều này có thể giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn".

Để giảm cân hiệu quả, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng cắt giảm lượng tinh bột, ăn thịt nạc, tăng cường ăn các loại rau xanh và hoa quả ít đường. Song song đó cần kết hợp tập cardio như chạy bộ, đạp xe để đốt cháy mỡ thừa nhưng cần lưu ý không tập quá 3 buổi/tuần. Mỗi buổi không quá 60 phút. Cần ngủ đủ giấc (7 - 8 giờ/ngày), uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân, giúp kích thích quá trình đốt mỡ của cơ thể diễn ra nhanh hơn. Lưu ý tham vấn ý kiến bác sỹ/dược sỹ trước khi sử dụng để có được kết quả như mong đợi.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews) 

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.

Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936

XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp