Suy nhược thần kinh: Cách nhận biết và điều trị bệnh

Càng để lâu, người bị suy nhược càng cảm thấy căng thẳng, nhức đầu, giảm trí nhớ...

Suy nhược thần kinh: Lý do khiến bạn giảm khả năng tập trung

Rối loạn lo âu để lâu hại người

Mệt mỏi, giảm trí nhớ ảnh hưởng đến cuộc sống

Suy nhược thần kinh – Bệnh của thời đại mới

Những triệu chứng thường gặp 

- Thường xuyên mệt mỏi, có thể kèm theo đau ngực nhưng khám không phát hiện ra bệnh.

- Tim đập nhanh dữ dội một cách bất thường, biểu hiện dễ thấy là đánh trống ngực và nhịp tim nhanh hơn, cảm thấy khó thở. Biểu hiện này lặp lại nhiều lần.

- Tay và chân lạnh, rịn mồ hôi.

- Thở nhanh bất thường (thở gấp gáp).

- Cảm thấy chóng mặt, choáng váng.

- Đổ mồ hôi ngay cả khi không nắng nóng, không làm việc nặng nhọc.

- Hay sốt ruột, bồn chồn, lo lắng.

Nếu những triệu chứng trên xuất hiện thường xuyên trong vòng 2 - 3 tháng thì hãy đến gặp bác sỹ ngay vì bạn có thể đang bị suy nhược thần kinh.

Điều trị sớm để hạn chế hậu quả

Suy nhược thần kinh nếu để lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ thể chất và tinh thần của người bệnh. Càng để lâu, người bị suy nhược càng cảm thấy căng thẳng, nhức đầu, giảm trí nhớ, đau dây thần kinh, tâm trạng chán nản, dễ cáu gắt, khó tập trung, cơ thể suy yếu, dễ bị ốm vì sức đề kháng suy giảm.

Để điều trị suy nhược thần kinh, đối với trường hợp nhẹ có thể tự điều trị tại nhà bằng các biện pháp tinh thần, giúp tinh thần thoải mái nhờ ăn uống điều độ, tập yoga, tập khí công dưỡng sinh, dành thời gian giải trí với các bản nhạc yêu thích, gặp gỡ bạn bè…

Với trường hợp nặng hơn, bạn không nên tự điều trị, cần phải đến chuyên khoa tâm thần của các bệnh viện để trị liệu theo từng giai đoạn.

Ngoài ra, nhằm giúp việc điều trị suy nhược thần kinh hiệu quả, uống bổ sung thực phẩm chức năng giúp dưỡng não, an thần là rất cần thiết. Thực phẩm chức năng với thành phần chính là: Cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao ngũ vị tử… hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện sức khoẻ của cơ thể, cải thiện suy giảm trí nhớ, giúp ngủ tốt hơn và giảm hẳn lo lắng, bồn chồn, lo âu.

PV H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh