Hệ tiêu hóa và hệ tim mạch khỏe mạnh nhờ ăn quả mận

Mận là thức quả được ưa thích vào những ngày tháng 4, tháng 5

Bật mí 8 công dụng của trái dâu tằm - trái cây nhỏ mà có võ

Mẹo làm pudding dâu tây và hạt chia ngon ngất ngây

Trà xanh Kiwi – thức uống thanh lọc cơ thể, giải nhiệt ngày Hè

Bí quyết dưỡng tóc bóng mượt bằng giấm táo ngay tại nhà dành cho phái đẹp

Mận là trái cây có chứa rất nhiều vitamin B, C, A, E, protein, chất xơ, acid hữu cơ và carbohydrate. Các bác sỹ cho rằng việc bổ sung những trái mận vào thực đơn ăn uống sẽ góp phần phòng ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Mận chứa các chất dinh dưỡng như natri, kali, magne, calci, kẽm, flo, đồng, crom, mangan và phosphore có tác dụng làm sạch ruột, kích thích sự co cơ của cơ bắp.

Mận là trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người

Mận cũng được coi là trái cây giúp nhuận tràng. Những người mắc bệnh táo bón thường được khuyến khích bổ sung thêm quả mận vào thực đơn của mình. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, mận có thể giúp loại bỏ được cholesterol có hại. Ăn mận tốt cho bệnh nhân bị xơ vữa động mạch, viêm túi mật và giúp lợi tiểu. Những người bị mắc bệnh huyết áp cao và bệnh thận ăn mận cũng rất tốt.

Mận có tác dụng trong việc cân bằng hệ thần kinh, giúp đem lại những lợi ích tích cực về tinh thần. Mận còn chứa chất coumarin giúp ngăn chặn sự hình thành của các cục máu đông. Ngoài ra trái cây này còn giúp ổn định huyết áp, góp phần bảo vệ hệ tim mạch của con người.

Mận được trồng nhiều ở các vùng miền núi và thường được thu hoạch vào tháng 4, 5 hàng năm

Tuy nhiên những người mắc bệnh tiểu đường, những người mắc bệnh béo phì, bệnh gout, bệnh thấp khớp thì nên hạn chế ăn quả mận. Trẻ em cũng không nên ăn quá nhiều hay uống nước ép từ trái mận bởi mận có thể gây đau dạ dày, rối loạn đường ruột và tiêu chảy.

Ngoài ra, khi ăn mận bạn cần lưu ý: Không nên ăn vào lúc đói vì mận có tính acid cao có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày. Trước khi ăn mận nên ngâm trong nước muối loãng từ 15-20 phút để đảm bảo an toàn và không nên ăn quá nhiều mận trong một ngày.

Hồng Hạnh H+ (Theo Long Healthlife)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng