Tập thể dục 5 lần/tuần cải thiện xuất tinh sớm cho cánh mày râu

Tình trạng xuất tinh sớm ảnh hưởng tới sức khỏe của nam giới

Bí quyết giúp các quý ông tránh xuất tinh sớm khi "yêu"

Làm sao để khắc phục chứng "chưa đến chợ đã hết tiền" ngay tại nhà?

Thực phẩm giúp kiểm soát chứng “chưa đến chợ đã hết tiền”

Bị xuất tinh sớm, nên ăn gì?

Theo Insider, hiện chưa có một định nghĩa cố định nào về xuất tinh sớm (premature ejaculation), nhưng nó được hiểu đơn giản là tình trạng tinh dịch rời khỏi cơ thể sớm hơn mong muốn trong khi quan hệ tình dục.

Ông Gordon Muir, bác sỹ tư vấn tiết niệu tại Phòng khám Cadogan (một phòng khám tư nhân ở Anh), cho biết xuất tinh sớm là một vấn đề rất phổ biến có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi. Theo nghiên cứu, ước tính có khoảng 30 đến 85% nam giới đã từng trải qua chuyện này.

 

Theo Mayo Clinic (một trong những bệnh viện tốt nhất tại Mỹ), các yếu tố sinh học và tâm lý, bao gồm cả trầm cảm và lo lắng có thể là "thủ phạm" gây ra tình trạng xuất tinh sớm.

Để đạt hiệu quả trong điều trị, bệnh nhân cần xác định rõ nguyên nhân của xuất tinh sớm đến từ đâu. Các phương pháp điều trị hiện nay bao gồm sử dụng thuốc, kiểm soát tâm lý và hành vi, tập luyện thể dục hoặc thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Những loại thuốc điều trị phổ biến hiện nay gồm thuốc điều trị rối loạn cương dương như Tadalafil; Thuốc chống trầm cảm như Sertraline... Tuy nhiên, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ không mong muốn khi dùng các loại thuốc này. Vì vậy, chỉ nên sử dụng khi có chỉ định của bác sỹ.

Một trong những nghiên cứu mới được đăng trên tập san Xu hướng về Tiết niệu và Sức khỏe Nam giới (Trends in Urology and Men's Health), đã xem xét tác động của hoạt động thể chất đối với 105 trường hợp xuất tinh sớm.

Họ được chia thành 3 nhóm: Nhóm 1 không tập thể dục trong vòng 30 ngày, nhóm 2 chạy bộ 30 phút với cường độ 5 ngày/tuần và nhóm 3 dùng dapoxetine - một loại thuốc chống trầm cảm thường được sử dụng để trị xuất tinh sớm.

Kết quả cho thấy, cả nhóm chạy bộ và dùng thuốc đều có những cải thiện đáng kể tình trạng xuất tinh sớm và không có sự khác biệt giữa hai nhóm này. Theo các tác giả, nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục 30 phút ít nhất 5 lần/tuần có thể giúp trì hoãn xuất tinh.

Trong nghiên cứu cũng xem xét bài tập cơ sàn chậu kết hợp với các phương pháp điều trị khác. Ông Gordon Muir nói rằng, hiện không có nhiều bằng chứng cho thấy bài tập cơ sàn chậu giúp trị tình trạng xuất tinh sớm.

Nhưng theo bà Karly Coltman, một nhà vật lý trị liệu tại Phòng khám khung chậu Sydney (Úc), cơ sàn chậu có vai trò duy trì sự cương cứng cũng như tình trạng xuất tinh. Nếu chức năng cơ bắp của bạn yếu hoặc căng cứng có thể dẫn đến xuất tinh sớm. Vì vậy, tăng cường sức khỏe cơ sàn chậu và sử dụng cơ sàn chậu khi quan hệ tình dục có thể giúp trì hoãn xuất tinh hiệu quả.

Lê Tuyết (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn