Thời điểm uống nước giúp giảm cân tốt hơn

Uống nước giờ nào giúp giảm cân hiệu quả hơn?

Giảm cân bằng giấm táo đơn giản nhưng cần thận trọng

Mẹo giảm cân đơn giản cho người mới bắt đầu

6 thực phẩm giúp bạn no lâu và giảm cân hiệu quả

Cách để uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Uống nước có thể hỗ trợ giảm cân

Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng Reena Poptani, Bệnh viện Fortis (Mulund, Ấn Độ) cho biết, khoảng 60% cấu tạo cơ thể được tạo thành từ nước, nước chịu trách nhiệm cho nhiều chức năng khác nhau từ đào thải độc tố đến điều hoà nhiệt độ cơ thể. Thực tế, một trong những cách đơn giản để góp phần giữ cơ thể khoẻ mạnh là uống nước. Bên cạnh giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe, uống nước còn được cho là giúp giảm cân.

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Béo phì (Obesity) của Hiệp hội Béo phì (The Obesity Society) năm 2012, uống nhiều nước hơn thường có liên quan đến khả năng đốt cháy nhiều calorie hơn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người uống 500ML nước trước mỗi bữa ăn sẽ giảm thêm 2kg trong 12 tuần so với những người không uống nước trước bữa ăn. Điều này được cho là do nước làm tăng cảm giác no và giảm lượng calorie nạp vào trong bữa ăn.

Một nghiên cứu khác đăng trên Tạp chí Khoa học Tự nhiên, Sinh học và Y học (Journal of Natural Science, Biology, and Medicine) năm 2014 cho thấy, 50 phụ nữ thừa cân uống 1,5L nước mỗi ngày trong 8 tuần đã giảm được cân nặng, chỉ số khối cơ thể (BMI), giảm mỡ cơ thể cũng như cảm giác thèm ăn.

Thời điểm nên uống nước để giảm cân hiệu quả hơn

Chuyên gia Reena Poptani cho biết: "Các nghiên cứu cho thấy những người uống một ly nước đầy trước bữa ăn sẽ ăn ít hơn những người không uống nước. Một cốc nước trước bữa ăn giúp giảm cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình giảm cân. Hơn nữa, nước uống còn giúp tăng tốc độ trao đổi chất bằng cách tăng cường phân giải mỡ (phá vỡ chất béo). Uống nước giữa các bữa ăn chính cũng làm giảm cơn đói".

Uống nước trước khi ăn là lựa chọn cho những người muốn giảm cân

Uống nước trước khi ăn là lựa chọn cho những người muốn giảm cân

Chuyên gia này chia sẻ thêm rằng: "Thông thường, bất cứ khi nào cảm thấy đói, chúng ta sẽ lấy thứ gì đó để ăn, điều này không đúng vì chúng ta thường khát chứ không đói. Vì vậy, cần cố gắng vượt qua cơn đói bằng cách uống nước trước, điều này giúp bạn không nạp vào một lượng calorie không cần thiết, từ đó ngăn ngừa tăng cân".

Theo chuyên gia, 3 thời điểm thiết yếu trong ngày bạn cần ghi nhớ để uống nước gồm:

- Ngay sau khi thức dậy: Uống một cốc nước giúp cơ thể thải độc tố, loại bỏ các chất thải và bắt đầu ngày mới.

- 30 phút trước bữa ăn: Uống một cốc nước trước bữa ăn 30 phút giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Không uống quá nhiều nước ngay trước hoặc ngay sau bữa ăn vì có thể làm loãng dịch tiêu hóa. Uống nước trước bữa tối cho phép các tín hiệu về cảm giác no phát huy tác dụng và khiến bạn ít đói hơn khi ăn.

- Trước khi đi ngủ: Uống một cốc nước trước khi đi ngủ một giờ để tránh tình trạng mất nước vào ban đêm.

Nên uống bao nhiêu nước trong một ngày?

Chuyên gia khuyến nghị bạn nên uông ít nhất 8-10 cốc nước, tương đương 2,5-3L nước mỗi ngày. Bạn nên mang theo một chai nước bên mình khi ra ngoài để đảm bảo luôn có nước để uống. Nếu bạn hay quên uống nước, bạn nên dùng ứng dụng nhắc uống nước trên điện thoại. Để đổi vị cho cốc nước lọc, bạn có thể thêm vào một lát chanh, bạc hà tươi, dưa chuột thái lát, gừng tươi hoặc bất kỳ loại trái cây yêu thích nào.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp