Thói quen tập luyện của các "ông trùm công nghệ"

Sức khỏe trở thành mối quan tâm lớn với các CEO ngành công nghệ

Bí quyết chăm sóc sức khỏe của tỷ phú Jeff Bezos ở tuổi U60

Bài tập giúp bạn có thân trên vạm vỡ như “Thần Sấm” Chris Hemsworth

5 bài tập giúp bạn săn chắc như "Người Nhện" Tom Holland

Thói quen buổi tối giúp tăng cường cơ bắp

Mark Zuckerberg – CEO của Meta

Mark Zuckerberg đã rũ bỏ hình ảnh "mọt sách" chỉ biết tới công việc trong mắt công chúng. Nhà sáng lập Facebook thử nghiệm nhiều bộ môn thể thao mạo hiểm, thách thức giới hạn thể chất. Gần đây nhất, Zuckerberg hoàn thành thử thách thể lực: Chạy 1,6km, đu xà 100 cái, chống đẩy 200 cái, squat 300 cái và chạy 1,6km kết thúc, tất cả chỉ tốn 40 phút. Đặc biệt, CEO này đã mặc áo giáp chống đạn nặng 9kg trong suốt hành trình.

Mark Zuckerberg - CEO Meta được đào tạo bài bản về võ nhu thuật Brazil

Mark Zuckerberg - CEO Meta được đào tạo bài bản về võ nhu thuật Brazil

Ngoài ra, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Mark Zuckerberg còn chăm chỉ luyện tập môn võ nhu thuật Brazil (Brazilian jiu jitsu). Zuckerberg đã giành 2 huy chương trong giải đấu đầu tiên mà anh tham gia.

Sam Altman - cha đẻ của OpenAI và ChatGPT

Sam Altman luôn xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài cân đối và khỏe mạnh. Doanh nhân sinh năm 1985 này đã thử nghiệm nhiều chương trình tập luyện để vừa cải thiện sức khỏe thể chất, vừa đem lại cảm giác vui vẻ. Altman từng chia sẻ rằng, anh tập tạ 3 buổi/tuần trong vòng 1 tiếng, ngoài ra cũng thỉnh thoảng tập các bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT).

Tỷ phú Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos tập luyện đều đặn để giữ thân hình vạm vỡ

Tỷ phú Jeff Bezos tập luyện đều đặn để giữ thân hình vạm vỡ

Doanh nhân Jeff Bezos - nhà sáng lập đế chế Amazon, giữ được vóc dáng phong độ, cơ bắp ở tuổi U60 nhờ chế độ luyện tập nghiêm ngặt. Để rũ bỏ hình ảnh gầy gò, ông thực hiện chế độ ăn nhằm tăng cơ bắp và tập tạ nặng. "Ông trùm" giàu thứ 3 thế giới còn theo đuổi các bộ môn thể thao ngoài trời vừa tốt cho thể lực, vừa giúp cải thiện sức khỏe tim phổi như: Đua thuyền kayak, chèo ván đứng (SUP), chạy bộ trên đường núi.

Jack Dorsey – người sáng lập và cựu CEO Twitter

Cựu CEO Twitter Jack Dorsey có thói quen rèn luyện toàn diện, tác động tới cả thể chất lẫn tâm trí và tinh thần. Ông đã theo đuổi bộ môn thiền hơn 20 năm, dành 2 tiếng mỗi ngày để thiền định. Ngoài ra, doanh nhân sở hữu khối tài sản tỷ đô này cũng thích đi bộ đường dài và đi bộ nhanh. Trong những ngày không đi bộ, ông sẽ tập các bài tập cường độ cao ngắt quãng trên máy đạp xe tại nhà.

Elon Musk

Elon Musk luyện tập võ tổng hợp để chuẩn bị cho trận đấu tay đôi với Mark Zuckerberg

Elon Musk luyện tập võ tổng hợp để chuẩn bị cho trận đấu tay đôi với Mark Zuckerberg

Elon Musk – chủ mới của Twitter và là người giàu nhất thế giới hiện nay – theo đuổi nhiều phương pháp cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Tuy hành trình giữ dáng của CEO 51 tuổi khá thất thường, Musk vẫn tập tạ và tập cardio với máy chạy bộ. Ông cũng từng thử karate, võ nhu thuật Brazil, Taekwondo và Judo. 

Ngày 21/6 vừa qua, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã gửi lời thách đấu lồng sắt tới Mark Zuckerberg. Hiện Musk đang tập võ tổng hợp (MMA) với những võ sĩ giỏi nhất thế giới để chuẩn bị cho trận đấu với CEO Meta. Trước đó, cả hai tỷ phú đã có những tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. Đây được dự đoán là "trận đấu lớn nhất trong lịch sử Giải vô địch Đối kháng đỉnh cao UFC".

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn