Khô mắt do dùng máy tính? Uống ngay Omega-3!

Ngồi lâu trước màn hình máy tính có thể dẫn tới hội chứng khô mắt

Nhìn máy tính nhiều khô mắt: Ăn gì?

Cách trị khô mắt do ngồi máy tính lâu không tốn kém

Thiết bị không dây - giải pháp mới chữa khô mắt

Bệnh khô mắt với dân văn phòng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Ấn Độ trên 480 người, Omega-3 giúp giảm sự bốc hơi nước ở mắt, cải thiện hội chứng khô mắt do nhìn màn hình máy tính quá lâu.

“Việc sử dụng máy tính và internet đã dẫn đến sự gia tăng các triệu chứng khô mắt ở cả người trẻ tuổi, trung tuổi và dân văn phòng”, Rahul Bhargava – tác giả nghiên cứu cho biết, “bổ sung acid béo Omega-3 từ thực phẩm chức năng có thể giúp giảm tới 70% triệu chứng của hội chứng này”.

Nghiên cứu này cung cấp thêm bằng chứng khoa học cho thấy lợi ích của EPA+ và DHA (hai dạng acid béo Omega-3 khác nhau) đối với “cửa sổ tâm hồn”. EPA+ và DHA có thể đi khắp cơ thể để bảo vệ màng tế bào, trong đó có các tế bào ở mắt.

DES là một hội chứng mà nước mắt - sản phẩm do tuyến lệ tiết ra - đã bị sụt giảm về chất lượng hoặc số lượng, không đủ để làm ướt bề mặt của mắt. Hai phương pháp điều trị phổ biến nhất cho hội chứng khô mắt là thuốc nhỏ mắt bôi trơn và cyclosporine (một dạng nhũ tương). Tuy nhiên, cả hai phương pháp này đều có hạn chế: Không tạo được nước mắt tự nhiên và chỉ giải quyết tình trạng viêm (không phải là nguyên nhân gốc rễ của DES). Hơn một nửa số bệnh nhân ngưng sử dụng cyclosporine sau một vài tháng.

Kim Chi H+ (Theo Nutraingredients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất