Tinh dầu hỗ trợ điều trị viêm phổi ở người cao tuổi

Có thể dùng tinh dầu để hỗ trợ điều trị viêm phổi ở người cao tuổi

Khó khăn khi điều trị viêm phổi ở người già

Những sai lầm phổ biến mắc phải khi chăm sóc người già bị viêm phổi

Tăng sức đề kháng "thổi bay" viêm phổi ở người già

Viêm phổi ở người già: Dấu hiệu cần đi khám ngay

Một số loại tinh dầu có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người cao tuổi như dầu cây trà, dầu khuynh diệp. Những tinh dầu này khá an toàn và không gây tác dụng phụ cho người bệnh. Tuy nhiên, chúng không phù hợp để uống trực tiếp và chỉ nên sử dụng như một phương pháp hỗ trợ, không thể thay thế thuốc điều trị. Hít tinh dầu là cách dùng tốt nhất cho bệnh nhân. Có thể phun tinh dầu trong phòng để giúp tiêu diệt mầm bệnh và hỗ trợ điều trị viêm phổi.

Một số loại tinh dầu hiệu quả:

Dầu cây trà

Tinh dầu trà giúp kháng khuẩn

Dầu cây trà là một trong những loại dầu có công dụng kháng khuẩn mạnh giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus và nấm, giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm phổi hiêu quả. Theo Y học cổ truyền Trung Hoa, cây trà giúp ngừa nhiễm trùng bằng cách tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Nghiên cứu hiện đại cho thấy dầu cây trà giúp kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm và chống lại các vi khuẩn phổ rộng.

Dầu khuynh diệp (dầu bạch đàn)

Dầu khuynh diệp giúp hỗ trợ điều trị viêm phổi

Dầu khuynh diệp là một trong những loại “thuốc kháng sinh” giúp thông mũi hiệu quả, chống lại các bệnh về đường hô hấp và chứng tiết dịch (đờm, sổ mũi). Tinh dầu khuynh diệp cũng có đặc tính kháng virus, sát khuẩn, có tác dụng chống các chủng liên cầu. Có thể dùng dầu khuynh diệp để hít trực tiếp hay phun trong phòng để làm dịu những bệnh về hô hấp và ngăn chặn vi khuẩn lây lan.

Thu Hà H+ (Theo Home-cure.net)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất