Thực phẩm xanh giúp tăng cường trí nhớ, năng lượng và trao đổi chất

Các loại rau xanh giúp tăng khả năng ghi nhớ

7 điều nên làm hàng ngày để giữ não bộ minh mẫn

Infographic: 6 điều nên làm để giữ tâm trí minh mẫn khi có tuổi

Biện pháp cải thiện trí nhớ một cách tự nhiên

4 loại rau củ giúp não bộ minh mẫn khi về già

Rau bina

Rau bina còn được gọi là rau chân vịt hoặc cải bó xôi, chứa nhiều vitamin và khoáng chất như sắt, folate và vitamin K, có vai trò quan trọng trong duy trì mức năng lượng, sức khỏe não bộ và điều chỉnh tâm trạng. Sắt cần thiết để vận chuyển oxy trong máu, đảm bảo các tế bào nhận được đủ năng lượng để hoạt động tối ưu. Hàm lượng folate cao trong rau bina hỗ trợ chức năng nhận thức và trí nhớ bằng cách giúp tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh.

Măng tây

Măng tây "đậm đặc" vi chất dinh dưỡng, calorie thấp, giàu dưỡng chất thiết yếu như folate, vitamin K, chất chống oxy hóa, chất xơ, giúp sản sinh năng lượng bằng cách hỗ trợ tổng hợp ATP - được coi là “đồng tiền năng lượng" của cơ thể. Như đã đề cập, lượng folate cao trong măng tây quan trọng với sức khỏe nhận thức và trí nhớ. Đặc biệt, ăn măng tây hấp sẽ rất tốt cho niêm mạc dạ dày và toàn bộ hệ tiêu hóa.

Quả bơ

Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn lành mạnh giúp cung cấp nguồn năng lượng ổn định lâu dài và duy trì suốt cả ngày. Chất béo lành mạnh này còn tốt cho tim, cải thiện mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thúc đẩy cảm giác no.

Ngoài ra, bơ còn là nguồn cung cấp vitamin K và folate hỗ trợ chức năng nhận thức và duy trì trí nhớ, giàu chất xơ, vitamin E, nhiều loại vitamin B và khoáng chất magne.

Cải xoăn

Cải xoăn chứa nhiều vitamin A, C và K, enzyme cũng như các khoáng chất thiết yếu như sắt và calci, là nguồn dinh dưỡng dồi dào hỗ trợ sản sinh năng lượng, đảm bảo mọi tế bào có đủ năng lượng cần thiết để hoạt động tối ưu.

Lượng chất chống oxy hóa cao trong cải xoăn giúp bảo vệ tế bào não khỏi stress oxy hóa, có khả năng tăng cường trí nhớ và chức năng nhận thức. Ngoài ra, chất xơ trong cải xoăn thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách hỗ trợ tiêu hóa, điều chỉnh lượng đường trong máu và kiểm soát cân nặng.

 
Nguyễn Thanh (Theo SheFinds)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng