Viện Thực phẩm chức năng đã làm được những gì trong năm 2016?

Viện Thực phẩm chức năng (VIDS) đã đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý năm 2016

Giải pháp để nâng tầm thực phẩm chức năng Việt

VAFF lên tiếng vụ “tố” chất lượng hơn 80 sản phẩm chứa Trinh nữ hoàng cung

Kiến nghị một số vấn đề liên quan đến Dự thảo Luật Dược (sửa đổi)

VAFF thành lập Trung tâm Hợp tác Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm TPCN

Trung tâm kiểm nghiệm phấn đấu thực hiện 4.000 mẫu/năm

Trung tâm kiểm nghiệm của Viện Thực phẩm chức năng (VIDS) với đội ngũ gồm 38 nhân sự (trong đó có 5 cán bộ trình độ thạc sỹ, 21 cán bộ trình độ đại học), có năng lực thực hiện đa dạng các phép thử cho nhiều loại dược liệu và hoạt chất (32 phép thử, 450 dược liệu, 250 hoạt chất). Trung tâm được trang thiết bị hiện đại như dàn máy HPLC, máy sắc ký khí GC-MS/MS Bruker; máy sắc ký lỏng LC-MS/MS Evoq Qube Bruker, máy quang phổ hấp thụ nguyên tử Contraa 70.

Trung tâm kiểm nghiệm Viện Thực phẩm chức năng (VIDS) được trang bị những thiết bị hiện đại

Trong năm 2012, phòng thử nghiệm của Trung tâm được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) chỉ định là phòng thử nghiệm ngành NN&PTNT. Năm 2013, Trung tâm được Văn phòng Công nhận chất lượng công nhận là phòng thử nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2005. Số mẫu kiểm nghiệm bình quân: 3.000 mẫu/năm. Trung tâm thường xuyên thực hiện đào tạo kỹ thuật kiểm nghiệm cho các đơn vị trong cả nước có nhu cầu. Mục tiêu trong năm 2017 của Trung tâm kiểm nghiệm là nâng số lượng mẫu bình quân lên 4.000 mẫu/năm, cải tạo và nâng cao cơ sở vật chất phù hợp mở rộng quy mô hoạt động, xây dựng thêm các phương pháp phân tích phức tạp đáp ứng nhu cầu kiểm nghiệm của khách hàng.

AsiaCert - tiên phong trong hoạt động đánh giá GMP TPCN

Đối với hoạt động đánh giá và chứng nhận GMP của công ty TNHH MTV Chứng nhận chất lượng AsiaCert, từ năm 2011 đến 2014, công ty đã thực hiện đánh giá GMP TPCN cho 2 nhà máy sản xuất TPCN. Năm 2015 đã tiến hành đánh giá, chứng nhận GMP TPCN cho 2 nhà máy sản xuất TPCN. Với hoạt động đánh giá hiệu quả sản phẩm, công ty đã phối hợp được với các bệnh viện trung ương, bệnh viện tỉnh (BV Y học Cổ Truyền TW, BV Tuệ Tĩnh, BV Y học Cổ Truyền Hải Dương, BV Quân Y 109 …) để triển khai đánh giá hiệu quả được khoảng 10 sản phẩm thuộc 4 doanh nghiệp. Trong năm 2017, công ty hướng tới thực hiện đánh giá chứng nhận GMP cho nhiều nhà máy sản xuất TPCN, phối hợp với nhiều bệnh viện cấp Trung ương và địa phương trong đánh giá hiệu quả sản phẩm, thực hiện đánh giá hiệu quả cho khoảng 15 sản phẩm của các doanh nghiệp trên cả nước.

Trung tâm công nghệ sinh học - đẩy mạnh ứng dụng đề tài nghiên cứu khoa học

Trung tâm công nghệ sinh học của Viện Thực phẩm chức năng với trang bị các thiết bị hiện đại: Máy đông khô công suất lớn, máy trộn 100 – 750 lít, tủ mát 1.000 lít, nồi lên men bán tự động 300 lít, tủ cấy vi sinh, bơm cam quay 200 lít/giờ… Trong năm 2016, mục tiêu duy trì tốt quản lý chất lượng theo ISO 9001, trang bị thêm các thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu hoạt động, đẩy mạnh ứng dụng các đề tài đã nghiên cứu vào sản xuất nguyên liệu đưa ra thị trường.

Trung tâm công nghệ sinh học Viện Thực phẩm chức năng (VIDS)

Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng và Công nghệ Thực phẩm hữu cơ - non trẻ mà tràn đầy sức sống

Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng và Công nghệ Thực phẩm hữu cơ với diện tích 5 hecta, tọa lạc tại Đông Anh, Hà Nội. Hiện tại, trung tâm đã phát triển đa dạng các sản phẩm như rau ăn lá, rau ăn củ, rau ăn quả, rau gia vị. Trong năm 2017, trung tâm dự kiến mở rộng vùng trồng lên 7 hecta, nghiên cứu và trồng thử nghiệm thêm nhiều loại rau mới cho năng suất và chất lượng cao theo hướng hữu cơ tự nhiên. Tiến hành mở rộng danh mục sản phẩm của trang trại như thịt, trái cây, đặc sản vùng miền…

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất