Triệu chứng thoát vị đĩa đệm và cách cải thiện hiệu quả

Người bị thoát vị đĩa đệm gặp cơn đau triền miên ở cột sống cổ và thắt lưng

Mách bạn cách hỗ trợ giảm đau đau lưng do thoát vị đĩa đệm

Tiến triển bệnh thoát vị đĩa đệm và giải pháp cải thiện hiệu quả

5 công việc dễ gây thoát vị đĩa đệm

Top 5 dưỡng chất tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh

Thoát vị đĩa đệm xảy ra khi nhân nhầy của đĩa đệm cột sống chệch ra khỏi vị trí bình thường. Thoát vị đĩa đệm thường xảy ra tại những đoạn cột sống phải vận động nhiều nhất, đĩa đệm phải chịu tải lớn như: C2-C7 và đoạn thắt lưng L1-L5 và L5-S1.

Thoát vị đĩa đệm cổ C2-C7 có dấu hiệu gì?

Các cơn đau thường tập trung ở vùng cổ, vai gáy, diễn ra bất ngờ và đột ngột khi làm việc nặng, ho, hắt hơi mạnh… Cơn đau đặc trưng bởi tình trạng buốt nhói như kim châm, khi xoay chuyển, cổ phát ra tiếng kêu “răng rắc”, “khục” và kèm theo cứng cổ. Biểu hiện cúi, ngửa, gập, xoay cổ trái - phải khó khăn, cứng cổ, đau cổ xuất hiện với tần suất nhiều hơn, mức độ nặng hơn.

Cơn đau có thể lan xuống vai gáy, cánh tay và chẩm đầu, cảm giác như có luồng điện chạy từ cổ xuống xương sống. Một số trường hợp còn có biểu hiện đau đầu, hoa mắt, chóng mặt

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm thắt lưng L1-L5, L5-S1

Các vị trí đốt sống chịu nhiều tác động từ bên ngoài có nguy cơ thoái hóa, thoát vị cao nhất

Các vị trí đốt sống chịu nhiều tác động từ bên ngoài có nguy cơ thoái hóa, thoát vị cao nhất

Ban đầu các cơn đau xuất hiện tại cột sống lưng dưới, sau đó lan sang 2 bên thắt lưng, xuống hông, đùi, chân. Cơn đau nhiều lúc không kiểm soát được, mức độ đau sẽ tăng dần theo thời gian mà không thuyên giảm. Phần cột sống thắt lưng của người bệnh sẽ xuất hiện các cơn đau mạnh khi ho.

Các chi bị rối loạn cảm giác do đĩa đệm thoát vị, chèn ép rễ thần kinh. Nếu như không được điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến hạn chế vận động, teo cơ, thậm chí tàn phế. 

Giải pháp từ dầu vẹm xanh giúp giảm triệu chứng thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Để cải thiện triệu chứng đau mỏi cổ vai gáy, đau lưng do thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh kết hợp thiên niên kiện, nhũ hương.

 

Dầu vẹm xanh được nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho thấy có tác dụng kháng viêm, giảm đau nhức, cải thiện khả năng vận động của cột sống. Ngoài ra, trong dầu vẹm xanh còn có rất nhiều dưỡng chất quý cần thiết giúp đĩa đệm, cột sống khỏe mạnh hơn, làm chậm quá trình thoái hóa đĩa đệm.

Khi dầu vẹm xanh được kết hợp với một số thảo dược khác như nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin B1, B2… sẽ giúp nâng cao hiệu quả kháng viêm, giảm đau, nuôi dưỡng, hồi phục tổn thương tại các rễ dây thần kinh hiệu quả, an toàn. Sản phẩm đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy 94,1% người bệnh giảm triệu chứng đau nhức, tê buốt tay chân do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm.

Để phòng ngừa và cải thiện triệu chứng đau lưng, đau mỏi cổ vai gáy do thoát vị đĩa đệm, người bệnh nên tập thể dục thể thao hàng ngày và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày giúp cột sống khỏe mạnh hơn.

Thu Hương

 

TPBVSK Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Cốt Thoái Vương đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho hiệu quả giảm đau, cải thiện khả năng vận động cột sống rất tốt, mà không gây tác dụng phụ. Trong đó, hiệu quả giảm đau theo thang điểm VAS đạt đến 94,1%.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp