Trời rét sun ăn món gì cho ấm?

Ăn cháo giúp ấm bụng

Xuýt xoa bánh ngon mùa Đông Hà Nội

Biến tấu món bánh tráng cuốn thịt heo... hấp

Biến tấu với món bánh cuốn

Nghèo mà thích sang: Tìm ngay 4 món ngon dưới 15.000 đồng này

Với các món ăn như soup, cháo hay canh bạn có thể cho thêm chút tiêu, ớt cay để tăng hương vị và làm ấm bụng. Dưới đây là các món ăn tốt cho sức khỏe khi trời rét:

Cháo

 Cháo là món ngon dễ ăn, dễ tiêu hóa, cách chế biến khá đơn giản.

Cháo được nấu từ nguyên liệu chính là gạo và nước (có thể nước lã hoặc nước dùng), tùy từng loại cháo mà nguyên liệu bổ sung vào khác nhau. Việc ninh nhừ giúp lấy hết được các chất dinh dưỡng có trong nguyên liệu. Bạn có thể thay đổi thực đơn món cháo mùa Đông như: Cháo gà, cháo cá, cháo sườn, cháo hạt sen,... với nhiều cách chế biến khác nhau cùng hạt sen, đỗ xanh, rau củ,...

Soup

 Cũng giống như cháo, soup là món ngon được ưa chuộng vào mùa Đông. Soup thường được nấu từ các loại nước hầm xương, rau củ với các nguyên liệu bổ dưỡng cho cơ thể như gà, hải sản, cá,... Món soup đảm bảo đủ yếu tố ngon - bổ để dành cho cả nhà.


Canh


Canh là món không thể thiếu trong bữa cơm người Việt trong cả 4 mùa. Món canh mùa Đông được chú trọng nhiều vào yếu tố dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe cho cơ thể, với các món canh như canh sườn, canh cá, canh thịt bò, canh rau củ,... có thể cho thêm các nguyên liệu như hạt sen, nấm, rong biển,... để tăng hương vị và độ béo ngậy cho món canh.

Sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa giàu vitamin, khoáng chất và phù hợp với khẩu vị nhiều người. Có thể cho thêm bơ, pho mát để chế biến các món ăn hàng ngày, tăng độ béo, thơm. Sữa chua có thể sử dụng hàng ngày, mỗi ngày cũng nên pha một ly sữa nóng cho cách thành viên trong gia đình.

Hoa quả

Hoa quả cung cấp các khoáng chất và cung cấp nước cho cơ thể, vì vậy vào mùa Đông các bà nội trợ nên tích cực mua hoa quả về để cả nhà cùng thưởng thức và tăng cường sức khỏe cho các thành viên.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng