Tự làm sinh tố giúp ngủ ngon và ổn định đường huyết

Một giấc ngủ ngon và chất lượng giúp tăng cường sức khỏe toàn diện

Khó ngủ có thể do bạn chưa biết tới những mẹo "dễ như ăn bánh" này

Những lời khuyên đơn giản giúp trẻ ngủ đủ giấc

Video: Muốn ngủ ngon hãy ăn những thứ này!

4 loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung để có giấc ngủ ngon

Thực tế, chế độ ăn điển hình của người hiện đại thường chứa quá nhiều đường và carbohydrate tinh chế. Đây đều là những thực phẩm làm gia tăng đột biến đường huyết, kích hoạt cơ thể giải phóng insulin, khiến cơ thể cảm thấy đói và căng thẳng. Vào ban ngày, phản ứng căng thẳng này thể hiện ở sự lo lắng, bồn chồn và khó chịu. Còn vào ban đêm, nó sẽ khiến bạn bị khó ngủ, tim đập nhanh hay đột nhiên tỉnh giấc.

Tin tốt là bạn có thể quản lý tốt đường huyết, thông qua đó giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn.

BS. Ellen Vora thường khuyên bệnh nhân uống 1 thìa dầu dừa trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy để cân bằng đường huyết. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân không lấy gì làm vui vẻ khi phải uống loại dầu tự nhiên này. Vì vậy, thay vì uống dầu dừa trực tiếp, bạn có thể kết hợp nó với nhiều thực phẩm bổ dưỡng khác đã được chứng minh là mang lại lợi ích cụ thể cho giấc ngủ, như: Quả anh đào giàu melatonin, hạnh nhân và hạt bí ngô giàu magne...

Khi được pha trộn với nhau, những thực phẩm sau đây tạo nên một loại “thuốc bổ” giúp ngủ ngon:

Trà hoa cúc tươi

Theo y học Ayurveda Ấn Độ, tiêu thụ món gì đó ấm áp sẽ giúp ích rất nhiều cho giấc ngủ và tăng khả năng chịu đựng căng thẳng hơn nhiều so với các món lạnh. Hãy thử làm sinh tố với nước trà thảo mộc ấm thay vì nước lạnh hoặc nước trái cây. Trà hoa cúc tươi có chỉ số GI thấp giúp cơ thể thư giãn và nhanh đi vào giấc ngủ.

Anh đào tươi hoặc đông lạnh (lý tưởng nhất là anh đào chua)

Anh đào chua không quá ngọt và là một nguồn melatonin tốt giúp thúc đẩy giấc ngủ. Trên thực tế, uống nước ép anh đào chua trước khi đi ngủ đã được chứng minh là cải thiện thời gian và chất lượng giấc ngủ ở cả nam và nữ. Ăn quả anh đào chua cũng giúp ngăn đường huyết tăng đột biến.

Dầu dừa hoặc bơ ghee (bơ sữa trâu)

Dầu dừa và bơ ghee giúp ổn định đường huyết. Nó cũng tốt cho đường ruột và giúp giảm viêm toàn thân.

Hạnh nhân

Chất béo và protein trong hạnh nhân sẽ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa. Hạnh nhân cũng là một nguồn magne dồi dào có thể giúp thúc đẩy thư giãn và ngủ ngon.

Quả hạch Brazil

Thiếu hụt selen có thể gây ra căng thẳng. Ăn quả hạch Brazil có thể bù đắp selen bị thiếu hụt một cách hiệu quả.

Bột collagen

Collagen có nhiều lợi ích, từ việc giúp tăng cường sức khỏe của da, tóc, móng, đến việc bổ sung một lượng protein tốt (rất quan trọng cho ổn định đường huyết).

Quế

Quế có tính ấm, mùi thơm nhẹ nhàng và có thể giúp cân bằng đường huyết.

Cách làm sinh tố giúp ngủ ngon và giảm căng thẳng

Chuẩn bị: 1 cốc trà hoa cúc mới hãm và vẫn còn ấm, ½ - ¾ cốc anh đào chua hoặc anh đào thông thường (nếu là loại đông lạnh, hãy rã đông trước khi dùng), 1 cốc hạnh nhân hoặc 1 thìa canh bơ hạnh nhân, 3 hạt quả hạch Brazil, 1 thìa canh dầu dừa hoặc bơ ghee, 1 thìa scoop bột collagen, ¼ thìa cà phê bột quế.

Cách làm: Cho tất cả thành phần vào trong máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Rót ra cốc và thưởng thức khi còn ấm (uống trước khi ngủ khoảng 30 phút).

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng