5 đồ uống giúp bạn giảm cân vào buổi tối

Uống những loại nước này vào buổi tối sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Ăn sáng đúng cách giúp giảm cân và giữ gìn vóc dáng

Thanh long tốt cho sức khỏe như thế nào?

Nước ion kiềm có thể giúp giảm chứng ợ nóng?

Ăn vỏ trái cây để giảm cân

Giấc ngủ kém sẽ làm rối loạn các hormone, làm tăng lượng đường huyết, insulin và kích thích cảm giác thèm ăn sẽ khiến bạn tăng cân đột ngột. Vì vậy, muốn giảm cân hiệu quả bạn hãy uống 1 trong 5 loại đồ uống này trước khi đi ngủ nó sẽ giúp bạn cải thiện đường huyết và đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, nhất là đối với vùng bụng của bạn.

Sữa

Theo nhiều nghiên cứu, sữa có chứa trytophan giúp bạn ngủ ngon hơn, đồng thời protein casein giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, làm giảm cảm giác thèm ăn vào sáng hôm sau và giúp tái tạo cơ bắp sau một đêm dài. Vì vậy, hãy uống 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ. 

Nước ép nho

Trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần uống một cốc nhỏ nước ép nho, sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon. Không những thế, nước ép nho còn giúp bạn đốt cháy các chất béo và lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, chất chống oxy hóa trong nho giúp chuyển mỡ trắng dự trữ thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhờ đó, giúp bạn giảm trọng lượng khá hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên dùng nước nho ép sẵn mà nên dùng nước nho tươi. 

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc làm tăng nồng độ glycine trong cơ thể giúp thư giãn thần kinh, an thần nhẹ. Trà hoa cúc còn giúp tăng nhẹ thân nhiệt bên trong, giúp cơ thể tự kích hoạt để hạ nhiệt, giúp bạn ngủ ngon. Hơn nữa trà hoa cúc còn giúp cải thiện kiểm soát đường huyết và giảm cân rất hiệu quả. Bạn nên chọn loại trà không chứa cà phê.

Sữa chua Kefir

Được làm từ sữa lên men, loại sữa này giúp làm tăng lượng vi khuẩn có lợi trong ruột, giúp tiêu hoá tốt hơn và hấp thụ vitamin tốt hơn. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ được công bố trên tạp chí Sport Medicine cũng cho thấy những sản phẩm tương đương sữa chua giúp cải thiện giấc ngủ và nâng cao hiệu suất tập luyện thể dục thể thao.

Đậu nành

Đậu nành, trong sữa hoặc dạng bột protein thì rất giàu acid amin tryptophan. Theo Murphy - một nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Birmingham cho biết nó có thể cải thiện giấc ngủ rất tốt. Bà Murphy cũng lưu ý rằng, ngoài việc giúp bạn ngủ ngon hơn, tryptophan cũng có thể làm giảm nồng độ cortisol giúp bạn chống lại bệnh béo phì.

Khánh Hương H+ (Theo prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp