Uống sữa trước khi đi ngủ tốt cho sức khỏe?

Uống sữa ấm trước khi ngủ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Uống sữa thời điểm nào là tốt nhất?

Bị trào ngược acid có uống sữa được không?

Uống sữa nguyên kem hay sữa tách béo có lợi cho sức khỏe hơn?

Uống mật ong pha sữa có lợi hay hại, có tốt cho trẻ nhỏ không?

Sữa có thành phần cải thiện giấc ngủ

Uống một ly sữa ấm trước khi ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn

Một nghiên cứu trên người và động vật đã cho thấy sữa có thể mang lại giấc ngủ tốt hơn. Sữa chứa tryptophan (một amino acid quan trọng nhưng cơ thể lại không tự sản xuất được mà cần bổ sung từ thực phẩm) và melatonin (một hormone được tiết ra bởi tuyến tùng trong não) có thể giúp ngủ dễ dàng.

Tryptophan đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất serotonin, từ đó cải thiện tâm trạng giúp bạn thư giãn và là tiền đề để sản xuất melatonin. 

Melatonin giúp điều chỉnh nhịp sinh học và chuẩn bị cho bạn vào giấc ngủ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung melatonin và tryptophan có thể làm giảm tình trạng lo âu và trầm cảm nhanh chóng, hiệu quả.

Ngoài ra, bổ sung magne - một chất có nhiều trong sữa, sẽ ngăn ngừa chuột rút cơ và khiến bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Phục hồi năng lượng cho ngày mới

Sữa là nguồn calci tự nhiên giúp hệ xương phát triển khỏe mạnh và bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng để cơ thể hồi phục, tái tạo và sản sinh năng lượng cho ngày mới.

Hỗ trợ giảm cân

Sữa có công dụng rất tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả

Ngoài tác dụng giúp cơ thể thư giãn, việc uống sữa trước khi đi ngủ còn giúp giảm cân. Thực tế, khi bị khó ngủ, mất ngủ có thể khiến bạn tăng cân. Vì vậy, việc uống sữa vào buổi tối giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ từ đó dễ dàng kiểm soát cân nặng. Ngoài ra, sữa chứa nhiều protein bổ dưỡng nên được xem như một chất thay thế tốt cho việc ăn vặt vào đêm khuya – nguyên nhân chính khiến nhiều người tăng cân.

Tăng khối lượng cơ nạc

Sữa chứa hai loại protein là casein và whey. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng hấp thụ casein và whey protein vào buổi tối có thể tăng cường tổng hợp protein cơ bắp vào ban đêm.

Nuôi dưỡng làn da

Uống sữa vào ban đêm mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Sữa chứa vitamin B12 có thể giúp ngăn chặn sự mất độ đàn hồi của da và collagen. Ngoài ra, vitamin A trong sữa hỗ trợ quá trình hình thành tế bào mới, chống lại các bệnh ngoài da khác.

 Lưu ý:

- Nên uống sữa khoảng 2h trước khi ngủ.

- Hạn chế các sản phẩm sữa nếu bạn mắc chứng không dung nạp lactose. Hoặc một số triệu chứng bao gồm tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng, có nhiều hơi trong bụng…

Lê Tuyết H+ ( Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng