Ưu điểm, nhược điểm của việc trị sỏi túi mật bằng Đông y

Người bệnh có thể áp dụng phương pháp Đông y trị sỏi túi mật trong thời gian dài

Thay đổi chế độ ăn thế nào để giảm nguy cơ sỏi mật?

Người bị sỏi túi mật uống thuốc gì để tan sỏi?

Khi nào cần mở ống mật chủ lấy sỏi, cách thực hiện thế nào?

Tổng hợp các cách đẩy sỏi mật ra ngoài hiệu quả

Ưu điểm của việc trị sỏi túi mật bằng Đông y

Phương pháp trị sỏi túi mật bằng Đông y có khả năng tác động toàn diện vào tất cả các nguyên nhân hình thành sỏi. Theo quan điểm của y học cổ truyền, có 3 nguyên nhân gây sỏi túi mật, bao gồm: Rối loạn chức năng gan mật, giảm vận động đường mật và nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Việc sử dụng các bài thuốc Đông y trị sỏi túi mật sẽ giúp:

- Điều hòa chức năng gan mật.

- Tăng vận động túi mật.

- Kháng khuẩn, kháng viêm.

Nhờ đó, không chỉ giúp giảm triệu chứng, bào mòn sỏi, phương pháp này còn hạn chế nguy cơ sỏi mới hình thành, ngăn ngừa tái phát sau phẫu thuật cắt túi mật.

Một ưu điểm nữa của phương pháp trị sỏi túi mật bằng Đông y là đa số nguyên liệu được sử dụng đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, được thu hái và chế biến thủ công, không lẫn hóa chất độc hại. Do đó các phương pháp Đông y có tính an toàn, lành tính cao. Người bệnh có thể sử dụng phương pháp Đông y lâu dài mà không lo gặp phải quá nhiều tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài ra, việc trị sỏi túi mật bằng Đông y còn có một số ưu điểm sau:

Trị sỏi túi mật bằng Đông y có thể áp dụng với tất cả các loại sỏi

Trị sỏi túi mật bằng Đông y có thể áp dụng với tất cả các loại sỏi

- Có thể áp dụng với tất cả các loại sỏi túi mật (sỏi cholesterol, sỏi sắc tố, sỏi hỗn hợp, sỏi viên, sỏi bùn) với nhiều kích thước khác nhau.

- Giúp bồi bổ gan - thận, cải thiện chức năng gan, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể an toàn, cải thiện sức khỏe tổng thể.

- Phù hợp nhiều đối tượng người bệnh, kể cả người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ sau sinh, người mắc kèm các bệnh lý khác như đái tháo đường, gan nhiễm mỡ, tăng men gan…

- Tỷ lệ tái phát sỏi sau khi sử dụng thấp.

Nhược điểm của việc trị sỏi túi mật bằng Đông y

Việc trị sỏi túi mật bằng Đông y có một số nhược điểm sau:

- Nếu sử dụng các thảo dược Đông y theo cách truyền thống, người bệnh sẽ tốn kém thời gian sắc thuốc hằng ngày, dễ mua phải cây thuốc kém chất lượng. 

- Các vị thuốc Đông y thường có vị đắng, hơi khó uống trực tiếp.

- Phương pháp Đông y thường chỉ có hiệu quả cao nhất với những trường hợp sỏi nhỏ. Trong trường hợp viên sỏi lớn, việc dùng phương pháp Đông y hay ngay cả các loại thuốc tan sỏi Tây y cũng không có tác dụng cao. Thay vào đó, bạn sẽ cần được can thiệp bằng các phương pháp chuyên sâu hơn như phẫu thuật để loại bỏ sỏi túi mật.

 

- Thời gian nhận thấy hiệu quả trong quá trình dùng thuốc Đông y còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người bệnh. Tuy nhiên, thông thường người bệnh phải kiên trì trong thời gian dài bởi đa số bài thuốc có dược tính phát huy chậm.

- Đa phần các sản phẩm hỗ trợ trị sỏi mật từ Đông y đều chỉ là giải pháp truyền miệng từ dân gian, chưa có nghiên cứu chứng thực hiệu quả. 

Vì thế, người bệnh cần lựa chọn những giải pháp đã có nghiên cứu bài bản tại cơ sở y tế lớn để đảm bảo hiệu quả và độ an toàn. 

Có thể kể đến bài thuốc từ 8 thảo dược quý chuyên biệt cho bệnh sỏi mật sau đây: Uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo. Nghiên cứu cho thấy sự kết hợp của 8 thảo dược này tạo ra tác động toàn diện trên hệ thống gan mật cũng như toàn bộ nguyên nhân sinh ra sỏi mật. Đó là tăng cường chức năng gan, lợi mật, tăng co bóp túi mật và kháng khuẩn, kháng viêm. Nhờ đó, bài thuốc này giúp bào mòn sỏi túi mật dần dần, tránh biến chứng viêm túi mật cho người bệnh.

Khi nào nên áp dụng phương pháp Đông y trị sỏi túi mật?

Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng, phương pháp Đông y trị sỏi túi mật nên được sử dụng ngay từ giai đoạn đầu khi phát hiện bệnh, hoặc ngay sau phẫu thuật cắt túi mật, phẫu thuật loại bỏ sỏi mật. Điều này sẽ giúp người bệnh đạt được nhiều hiệu quả tích cực hơn.

Vi Bùi (Tổng hợp)

 

TPBVSK Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

kim-dom-khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa