Tăng cường nhận thức với vitamin B8

Nguồn thực phẩm giàu vitamin B8

Bảo vệ da khỏi ung thư nhờ dẫn xuất của vitamin B3

Người béo cần nhiều vitamin E hơn

Nên bổ sung vitamin D dạng xịt, viên nang hay dạng giọt?

Vitamin D: “Đồng minh" của phụ nữ mãn kinh

Cải thiện chức năng nhận thức

Vitamin B8 là một trong những dưỡng chất cấu thành các chất dẫn truyền thần kinh. Trong nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy inositol có lợi cho việc cải thiện chức năng nhận thức của con người. Có nhiều trường hợp người sử dụng cảm thấy suy nghĩ nhanh nhẹn, lối sống năng động hơn sau khi sử dụng vitamin B8.

Trẻ có thể cải thiện khả năng nhận thức khi được cung cấp đủ vitamin B8

Giảm trầm cảm và các rối loạn tâm lý khác

Inositol tác động đến việc sản xuất serotonin – chất dẫn truyền thần kinh kiểm soát tâm trạng của con người. Trong một nghiên cứu về mối tương quan giữa serotonin và vitamin B8, những người có đủ vitamin B8 có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn dù họ mắc những vấn đề về tâm lý như trầm cảm, rối loạn hoảng sợ, rối loạn ám ảnh lưỡng cực.

Mặc dù, vitamin B8 không phải là toàn bộ những gì người tham gia nghiên cứu nhận được nhưng nó cũng khẳng định vai trò quan trọng của vitamin B8 với tâm trạng của bệnh nhân.

Tác dụng giảm cân

Ở cấp độ tế bào, bổ sung vitamin B8 dẫn đến các chất béo được vận chuyển vào tế bào để chuyển hóa thành năng lượng, giúp kích hoạt các quá trình chuyển hóa của cơ thể, giảm cân hiệu quả. Vitamin B8 cũng được cho là có khả năng làm tăng mức độ cholesterol có lợi.

Kiểm soát huyết áp

Vitamin B8 được chỉ định cho các bệnh nhân không có khả năng kiểm soát được huyết áp của mình nhờ khả năng giữ bình tình, tâm trạng thoải mái giúp hạn chế các cơn tăng huyết áp kịch phát.

Bổ sung bao nhiêu vitamin B8 là đủ?

Inositol hay Vitamin B8 đều không có tác dụng phụ đáng kể. Người mới sử dụng vitamin này nên dùng từ 500mg đến 2gr mỗi ngày tùy thuộc vào thể trạng cơ thể và chế độ ăn. Bạn nên tham khảo các bác sỹ để có một liều lượng phù hợp cho bản thân mình.

Tiêu Bắc H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng