Yoga không như bạn nghĩ

HLV Verma đã có hơn 20 năm tập luyện yoga và 9 năm dạy yoga trên khắp thế giới. Anh đoạt 35 huy chương các loại trong các cuộc thi yoga.

Tự tập yoga không đúng cách: Nguy hiểm tính mạng

Ấn Độ có 'Bộ trưởng Yoga'

Kỳ lạ chữa bệnh đau đầu bằng yoga 'trồng cây chuối'

Yoga không khó, không xa lạ, không hề phù phiếm. Ngược lại, yoga gần gũi, cần thiết đến độ ta nên coi nó là tất yếu cho nhu cầu gìn giữ sức khỏe, sự trẻ trung. "Nếu bạn chưa dám bước đến gần yoga, nếu bạn vẫn còn có những hiểu lầm về yoga, bạn nên suy nghĩ lại và chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn lý do để bạn có thể bắt đầu tập luyện từ ngày mai", Praveen Kumar Verma khẳng định.

Có không ít những thắc mắc, băn khoăn về yoga đã được HLV Verma giải thích. Theo đó, yoga là một giải pháp giúp bạn chăm sóc sức khỏe chủ động ít tốn kém với các vấn đề thể chất và tinh thần.

Yoga không hề khó!

Yoga không phải là một môn thể thao. Triết lý yoga là sự thưởng thức, là làm chủ về mặt ý thức, thể chất, tâm thần, xã hội và tinh thần. Nó tác động đến tất cả tiềm năng vốn có của con người và cho chúng ta sự bình an, hài hòa vĩnh cửu bên trong.

Yoga tác động đến tất cả tiềm năng vốn có của con người

"Yoga dành cho tất cả mọi người, bao gồm cả trẻ nhỏ, thanh niên, trung niên và người cao tuổi. Mọi người đều có thể tập và thu lợi ích từ yoga bằng nhiều cách khác nhau", HLV Verma khẳng định.

Yoga không phức tạp. Khi thực hiện một cách chính xác. nó mang lại cho con người niềm vui ngay lập tức bởi vì cả thời gian tập luyện lẫn nhưng gì nó mang lại đều là yoga.

Khi thực hiện một cách chính xác, nó làm giảm mệt mỏi thể chất và tinh thần, mang đến sự hài lòng sâu sắc và ý nghĩa, thậm chí trong suốt quá trình tập luyện. Thực tế, yoga thực sự hữu ích cho những người trẻ, ưa hoạt động bởi chính vì họ muốn thư giãn bằng cách nhanh chóng nhất có thể.

Yoga khiến con người thư giãn nhanh hơn, làm tăng khả năng tự thư giãn cho mỗi người tốt hơn.

Tập sai sẽ thu lợi ích ngược

Yoga không khó nhưng nếu thực hành sai, người tập sẽ "thu lợi ích ngược". Đó là lý do vì sao, mỗi người tập nên có một huấn luyện viên yoga ban đầu, người sẽ hướng dẫn một số quy tắc yoga cơ bản cho bạn để khi thấm nhuần, bạn có thể thực hiện các động tác yoga đơn giản và dễ dàng tại nhà. 

Nhưng nếu muốn tìm hiểu sâu hơn và muốn có nhiều kinh nghiệm, kiến thức hơn về yoga, bạn nên thực hành theo huấn luyện viên chuyên nghiệp - người có thể dạy cho bạn và hướng dẫn bạn những khía cạnh khác nhau về yoga.

Yoga không làm giảm ham muốn

Thực hành tốt yoga, bạn có thể: Tăng cường thể chất, cải thiện hiệu quả hoạt động tim mạch và phổi, rèn luyện cơ ở các cơ quan trực tiếp liên quan bao gồm các nghệ thuật xử lý xuất tinh sớm và nhiều lợi ích khác...

Những người không nhận thức được lợi ích thực sự của yoga thường có quan niệm sai lầm này. Trong thực tế, yoga giúp tăng cường đời sống tình dục bởi nó điều khiển các quá trình tự nhiên của hoạt động tình dục, do đó giúp tích lũy năng lượng và sự quan tâm của người tập đến "chuyện ấy". Chúng ta trở nên tập trung hơn, giải quyết được stress, các lo lắng không càn thiết, cảm giác lo âu và bất an cũng bay biến. Năng lượng tích lũy được lâu dài giúp thể chất tốt lên và sẽ giúp người nam giới điều khiển một cách tự nhiên việc xuất tinh sớm.

Yoga không chỉ là thiền định

Yoga là tất cả những cảm xúc mà chỉ có bản thân người tập mới cảm nhận được. Thiền chỉ là một phần của yoga. Yoga sẽ không nhàm chán bởi vì khi tập sẽ mang lại cho bạn một niềm vui và hạnh phúc liên tục trong nội tâm. Tập luyện với sự hướng dẫn chính xác là rất quan trọng. Trong thực tế, yoga "trao quyền" cho người tập khả năng tận hưởng nhiều hơn những niềm vui trong cuộc sống bởi tất cả các cơ quan trong cơ thể đều khỏe mạnh và được trẻ hóa. 

Lựa chọn phương thức tập luyện nào phụ thuộc vào mỗi người tập

Yoga là phù hợp

Không như nhiều người thường nghĩ, yoga chỉ có một và là sự hiệp nhất giữa tâm trí và cơ thể, một môn khoa học tinh thần mà tự mỗi người thực hiện. Nhưng chúng ta có nhiều "dạng" yoga bởi có nhiều cách để mỗi người đạt được mục tiêu của họ. Việc lựa chọn loại nào giống như cách thể hiện cá tính của mỗi người.

Cũng theo HLV Verma, sự kết hợp của yoga với một chế độ thực dưỡng hợp lý, có bổ sung các sản phẩm thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng sẽ đem lại cho con người sự thư thái tuyệt đối và sức khỏe cân bằng. Điều cần chú ý là, mỗi người khi khởi tập yoga, hãy lắng nghe lời khuyên của các HLV để có thể lựa chọn phương thức tập, chế độ dinh dưỡng và các sản phẩm bổ sung phù hợp. Ấn Độ là quốc gia có truyền thống sử dụng kết hợp các sản phẩm thảo dược (nay là thực phẩm bổ sung, TPCN) trong việc tăng cường sức khỏe, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật cùng với "phương thức" yoga.

Không tin à, hãy thử để thu lại lợi ích.

Yoga cho ta nhan sắc
Yoga giúp bạn đẹp hơn bởi nó giúp bạn dẻo dai, linh hoạt và khi tập đúng tập đều, bạn sẽ giữ được sự trẻ trung. Yoga hỗ trợ tuần hoàn máu, đồng thời loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Nó là phương pháp "massage", tăng cường chức năng cho các cơ quan trong cơ thể. Yoga "giải trừ" stress và đem đến sự thư thái cho con người. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ sở hữu làn da khỏe mạnh. Yoga đặc biệt hữu hiệu với phụ nữ bởi nó giúp chống lão hóa, những thay đổi của cơ thể sau kỳ sinh nở. Yoga giúp phụ nữ giữ được vóc dáng cân đối, tác phong năng động và vẻ đẹp bền lâu.
Bích Ngọc (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện