Biến tấu món gà xé phay cùng sốt vừng rang

Món gà xé phay truyền thống sẽ hấp dẫn hơn khi trộn thêm chút sốt vừng rang

Mẹ bầu thiếu vitamin D, con sinh ra có nguy cơ mắc ADHD

Ngăn ngừa rụng tóc bằng biện pháp tự nhiên nào?

Tử vi thứ Hai (17/2/2020): Kim Ngưu nên chú trọng các mối quan hệ xã hội

Infographic: Đổi vị với thực đơn cả tuần ngon mà chất

Thực tế, gà xé phay là món ăn dễ làm, dễ ăn. Nhưng ăn mãi cũng chán. Thế nên, cũng vẫn những nguyên liệu ấy, chỉ cần thêm chút sốt vừng rang thơm lựng đã đủ khiến bữa cơm cuối ngày thêm hấp dẫn.
Thành phần chính cho món này là thịt gà đã luộc chín. Các nguyên liệu đi kèm gồm: cà rốt, hành tây, rau mùi ta, sốt vừng rang, nước cốt chanh hoặc quất, gia vị và đường.
Thịt gà luộc chín (nếu chọn được phần thịt đùi sẽ ngon hơn vì ăn sẽ giòn, ngọt đậm vị thịt gà), để nguội rồi gỡ lấy thịt nạc, lọc bỏ xương, thái nhỏ.
Cà rốt, hành tây rửa sạch, thái chỉ, ngâm với nước muối có thả vài viên đá trong khoảng 10 phút, sau đó vớt ra để ráo. Việc ngâm như vậy là để cà rốt, hành tây bớt hăng và ngái, lại vẫn giữ được độ giòn.
Trộn đều thịt gà, cà rốt, hành tây với gia vị, ít nước cốt chanh hoặc quất và đường vừa đủ, để có vị chua ngọt, ướp trong 15 phút cho ngấm. Khi thấy thịt gà đã thấm đều vị, chắt hết nước bỏ đi nếu thấy nguyện liệu trộn có ra nước, rắc rau mùi đã thái nhỏ, rưới sốt vừng lên hỗn hợp thịt gà và tiếp tục trộn đều, sau 5 phút là có thể bày ra đĩa, ăn được ngay.  
Món nộm gà trộn sốt vừng rang chắc chắn mang lại cho thực khách những cảm giác mới khi thưởng thức, bởi màu sắc đẹp, ăn có vị đậm, chua ngọt, thịt gà thơm ngậy lẫn bùi bùi của hạt vừng rang, rất ngon và thanh mát. 
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng