Ayurvedic hay các loại thảo mộc có giúp điều trị suy thận?

Ayurvedic cũng là một phương pháp điều trị rất hiệu quả cho bệnh suy thận mà bạn cần tìm hiểu thêm và kiên trì theo hướng dẫn

Suy thận có giai đoạn 5?

Người bệnh suy thận nên ăn uống như thế nào?

Những biện pháp đơn giản để bảo vệ thận

Bị suy thận, lọc máu định kỳ và da ngứa ran, làm thế nào để giảm ngứa?

Trả lời
Chào bạn!
Bất kỳ bệnh lý nào cũng đều có nhiều cách, nhiều biện pháp điều trị. Bệnh suy thận mạn cũng vậy, có thể điều trị theo Tây y hoặc Đông y. Theo quan điểm của Tây y, suy thận mạn là bệnh lý tổn thương chức năng thận không thể hồi phục. Việc điều trị chủ yếu nhằm giảm các triệu chứng và phòng ngừa biến chứng. Thông thường, suy thận có thể gây ra các triệu chứng, biến chứng như: Phù, thiếu máu, loãng xương,… nên việc điều trị theo Tây y là giúp giảm phù, bổ sung sắt hoặc chất tạo máu, bổ sung calci phòng loãng xương. Ngoài ra, bác sỹ sẽ kê thêm các thuốc giúp điều trị bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp nếu mắc các bệnh lý kèm theo. Tuy nhiên, không có thuốc tây y nào giúp tác động trực tiếp vào chức năng của thận.
Còn phương pháp cổ truyền Ayurvedic mà bạn đang đề cập đến có nguồn gốc từ Ấn Độ, là một phương pháp dưỡng sinh, tổng hợp nhiều biện pháp, từ chế độ ăn uống, thư giãn, và tập luyện. Đây cũng là một phương pháp điều trị rất hiệu quả cho bệnh suy thận mà bạn cần tìm hiểu thêm và kiên trì theo hướng dẫn. 
Thứ ba, bạn muốn hỏi là về tác dụng của biện pháp sử dụng thảo mộc. Đây là biện pháp đã được sử dụng từ lâu trong dân gian. Các vị thuốc được lưu truyền có tác dụng bổ thận, rất tốt cho thận như: Dành dành, hoàng kỳ, đan sâm, bạch phục linh, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề,…Và hiện nay, các vị thảo mộc đó đã được kết hợp, bào chế thành thực phẩm chức năng viên uống Ích Thận Vương. Đây là sản phẩm có hiệu quả giúp tăng cường và hồi phục chức năng của thận, điều mà phương pháp Tây y không làm được. Ngoài ra, sản phẩm này giúp tăng cường giải độc ra khỏi cơ thể, giúp giảm các triệu chứng do suy thận gây ra. Đây là phương pháp vừa hiệu quả mà lại an toàn, bạn có thể yên tâm sử dụng.
Do vậy, để việc điều trị suy thận được hiệu quả nhất, bạn có thể kết hợp cả 3 phương pháp trên nhé.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Diệu Thúy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
Sản phẩm TPBVSK Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, TPBVSK Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu