52 người thiệt mạng do uống rượu rởm giá rẻ ở Nga

Rượu giá rẻ hay thức uống chứa cồn thay rượu khá phổ biến đối với những người dân nghèo ở Nga. (Ảnh: Info-Europa)

Thêm trường hợp nguy kịch vì rượu pha cồn công nghiệp

Tết vui, đừng để bị ngộ độc rượu

Ngộ độc rượu tăng mạnh dịp cuối năm

Vui quá đà, nhiều người nhập viện vì rượu và mồi

Ngộ độc rượu giết chết 6 người mỗi ngày

Theo thông tin từ cơ quan Điều tra Liên bang Nga hôm 19/12 cho biết, có ít nhất 41 người đã bị thiệt mạng sau khi uống một loại dầu tắm có chứa cồn methanol. Bên cạnh đó còn có 20 người khác phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, một số người đang hôn mê sâu. Đến sáng nay (20/12), Bộ Y tế Nga tại Irkutsk đã thông báo số người thiệt mạng đã lên đến con số 52 người trên tổng số 57 nạn nhân phải nhập viện sau khi uống loại dầu tắm trên.

Các nạn nhân là cư dân sống ở cùng một khu vực, tuổi đời từ 35 đến 50 và đều là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Cơ quan điều tra cho biết phát hiện thấy cồn methanol cực độc trong thành phần của loại dầu tắm có tên Boyaryshnik. Hơn 2.000 chai dầu tắm Boyaryshnik với tổng dung tích lên đến 500 lít đã bị tịch thu và đem đi phân tích.

Trên bao bì chai dầu tắm có chống chỉ định dùng để uống. Tuy nhiên, các điều tra viên cho biết người dân vẫn bất chấp và uống các chai dầu này thay rượu.

Hai nghi phạm liên quan trực tiếp đến việc phân phối loại dầu tắm trên đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra. Đây là loại dầu tắm được kinh doanh rộng rãi tại hơn 100 cửa hàng ở Irkutsk. Cảnh sát đã tìm ra nhà xưởng nơi nó được sản xuất bên cạnh rượu vodka lậu.

Hiện chưa rõ có phải loại dầu tắm này được tiếp thị như một thức uống thay thế rượu hay không.

Các loại rượu giả giá rẻ hoặc thức uống có cồn thay thế rượu khá phổ biến ở Nga, đặc biệt với những người dân bị đẩy xuống dưới mức nghèo sau 2 năm khủng hoảng kinh tế. Tuy nhiên, vụ ngộ độc ở Irkutsk lần này là tai nạn tồi tệ nhất liên quan đến rượu giả những năm gần đây ở Nga.

Mun Mun H+ (Theo Reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn