Bắt quả tang cơ sở đưa 7 tạ mỡ bẩn đi Hà Nội tiêu thụ

Mỡ thành phẩm được bỏ vào bao nilon chở đi tiêu thụ

Lò mỡ bẩn lúc nhúc ruồi bên bãi rác ở Đà Nẵng

Gần 9 tấn mỡ động vật bốc mùi "suýt" được lên bếp ăn

Tạm giữ 600 lít mỡ động vật không rõ nguồn gốc

Dùng dầu ăn hàng ngày, vẫn cần mỡ động vật

Tối 21/11, Thượng úy Ngô Anh Tuấn - Đội trưởng đội CSĐTTP về hình sự kinh tế ma túy CA huyện Nghĩa Đàn cho PV biết, vụ việc được lực lượng cảnh sát trong đội thực hiện vào lúc 16h, ngày 21/11, tại hộ gia đình ông Phạm Xuân Liên (SN 1941, trú xóm Đông Phong, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Theo đó, vào thời gian nói trên, nhận được nguồn tin báo của quần chúng nhân dân tại gia đình ông Liên đang sản xuất mỡ bẩn đưa đi tiêu thụ và gây ô nhiễm môi trường xung quanh.Ông Liên (giữa) chủ hộ cùng các chiến sỹ CA huyện Nghĩa Đàn kiểm tra các bao tải chứa mỡ bẩn.

Nhận được tin báo, đích thân Thượng úy Ngô Anh Tuấn - Đội trưởng đội CSĐTTP về hình sự kinh tế ma túy CA huyện Nghĩa Đàn cùng các chiến sỹ ngay lập tức có mặt tại xóm Đông Phong để bắt quả tang vụ sản xuất thực phẩm bẩn này.

Trong khi ông Liên đang sản xuất dầu mỡ thành phẩm từ đun nấu mỡ động vật được thu gom trong khu vực thì công an huyện Nghĩa Đàn ập vào bắt quả tang.

Mỡ được nấu để vào cái thau lớn chờ đông lại rồi bỏ vào bao tải.

“Ông Phạm Xuân Liên là người trực tiếp đun nấu, sản xuất dầu mỡ, đóng thành các bao tải. Tại chỗ chúng tôi đã thu giữ 17 bao tải dầu mỡ thành phẩm với trọng lượng hơn 7 tạ; 2 thau chứa dầu mỡ đang sản xuất chưa đóng bao bì và nhiều kg mỡ nước đang chế biến. Hiện chúng tôi đã bàn giao tang vật cho Chi cục thú y Nghĩa Đàn xử lý theo quy định của pháp luật”, Thượng úy Ngô Anh Tuấn cho biết.

Cũng theo Thượng úy Tuấn, thì tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ không xuất trình được các giấy tờ liên quan về hoạt động chế biến mỡ động vật cũng như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng minh nguồn gốc, xuất xứ mỡ động vật.

Sản phẩm tóp mỡ sau khi đã chắt lọc lấy mỡ nước. Sau đó tóp mỡ này được dùng vào cho việc đun nấu.

Theo lời khai ban đầu của ông Liên, toàn bộ số sản phẩm này được thu gom mỡ bẩn từ các lò mổ trong vùng, sau đó được nấu thành sản phẩm và chở đi tiêu thụ tại Hà Nội.

Hiện CA huyện Nghĩa Đàn đã tịch thu toàn bộ sản phẩm trên và đã bàn giao cho Chi cục thú y huyện này xử lý theo quy định của pháp luật.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn