Chậm kinh bao lâu thì biết có thai?

Nên thử thai bằng que thử thai sau khi chậm kinh từ 5 đến 7 ngày

Tiêm vaccine rubella bao lâu thì mang thai được?

Người nhờ và người mang thai hộ đều được hưởng bảo hiểm xã hội

Sâu răng khi đang mang thai phải làm sao?

Phòng bệnh tim mạch cho trẻ: Từ khi mang thai!

Trả lời:

Bác sỹ Nguyễn Thanh Hà - BV Phụ sản Trung ương, cho biết: 

Chào bạn! Tôi rất hiểu tâm trạng của bạn hiện tại. Hiện nay nhiều bạn trẻ vì lỡ quan hệ tình dục không an toàn dẫn tới mang thai ngoài ý muốn. 

Để giải đáp thắc mắc chậm kinh bao lâu thì có thai và việc dự đoán có thai hay không cần căn cứ vào ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Tuy nhiên việc chẩn đoán này còn phải dựa trên chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng của bạn có đều hay không. 

Vì vậy, tốt nhất để kiểm tra xem mình có thai hay không bạn nên thử thai bằng que thử thai sau khi chậm kinh từ 5 đến 7 ngày thậm chí dài hơn một chút, khi đó kết quả thử sẽ chính xác hơn. Bạn cũng lưu ý đến những hiện tượng mệt mỏi hay có hiện tượng của nghén. Nếu sau khi đã dùng que thử thai mà bạn vẫn chưa cảm thấy yên tâm thì bạn nên đến các cơ sở y tế để được tiến hành thử nước tiểu, thử máu hoặc siêu âm để chẩn đoán. Lúc này, các bác sỹ sẽ cho biết bạn có thai hay không một cách chắc chắn.

Chúc bạn luôn hạnh phúc!

Thanh Tú H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị