Hai phi công vận chuyển trái phép chất nghi là ma túy

Hai phi công của Vietjet Air vận chuyển trái phép chất nghi ma túy

600 khách vạ vật suốt đêm vì VietJet Air liên tục hoãn chuyến

Mở cửa thoát hiểm máy bay để tìm… nhà vệ sinh!

VietJet Air bị xếp vào danh sách hãng hàng không kém an toàn

Lương phi công VietJet Air là bao nhiêu?

Vào 23h5 ngày 18/8, tại khu vực kiểm tra Hải quan của Đội thủ tục hành lý xuất khẩu - Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, qua soi chiếu, lực lượng Hải quan đã nhận thấy dấu hiệu nghi vấn ở hành lý xách tay của hai hành khách là E. Ederadan S. (45 tuổi, quốc tịch Philippines) và Francis D. A. (53 tuổi, quốc tịch Mỹ).

Cả hai người này cùng làm thủ tục xuất cảnh đi chuyến bay 5J745 của hãng hàng không Cebu Paciffic Air từ Hà Nội (Việt Nam) đi Manila (Philippines).

Kiểm tra thực tế ngoài hành lý cá nhân, hải quan còn phát hiện trong hành lý của hành khách E. Ederadan S có 1 mô hình máy bay tháo rời cánh, đế...

Tiếp tục kiểm tra, hải quan phát hiện bên trong mô hình có trọng lượng 505 gram này có chứa chất bột màu trắng. Qua kiểm tra, đơn vị chức năng cho thấy chất bột màu trắng được nghi là chất ma túy nhóm Opiat (thuốc phiện, heroin, Mocphin...). Kết quả test nhanh cho thấy chất màu trắng dương tính với heroin.

Sau đó, hải quan đã phối hợp với các đơn vị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), Cục an ninh cửa khẩu (A98), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74), cùng với sự kiểm chứng của đại điện hãng hàng không Cebu Paciffic Air và đại diện công ty hàng không mà hai phi công đang làm việc tiến hành lập biên bản xác nhận nội dung sự việc.

Sáng 19/8,  Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, đơn vị đã gửi mẫu giám định tang vật đợi kết quả chính thức từ Viện Khoa học hình sự.

Đơn vị này đã bàn giao hai người này cùng toàn bộ hành lý cá nhân và tang vật cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) để điều tra, làm rõ.

Hai hành khách này khai báo nghề nghiệp là phi công của hãng Vietjet.

Đại diện Vietjet cho biết 2 phi công này đang trong thời gian nghỉ phép, không phải đang thực hiện nhiệm vụ. Hãng hàng không cam kết phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn