Khánh thành tượng cố Thủ tướng Thủy Điển Olof Palme tại BV Nhi TW

Đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và Đại sứ quán Thụy Điển trao tặng tác phẩm điêu khắc cố Thủ tướng Olof Palme cho Bệnh viện Nhi Trung ương.

BV Nhi Trung ương: Song sinh dính nhau không quá phức tạp

BV nhận "thiếu sót" vụ bé 29 tháng tuổi bị mù và liệt

Bộ Y tế lên phương án giảm tải cho BV Nhi Trung ương

"Quá tải đâu chỉ BV Nhi..."

Đây là sự kiện nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của cố Thủ tướng Olof Palme và 47 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Thụy Điển.

Tác phẩm điêu khắc chân dung cố Thủ tướng Thụy Điển Olof Palme tại Bệnh viện Nhi Trung ương có kích thước chiều rộng 20 cm, chiều cao 40cm. Đây là tác phẩm do nhà điêu khắc Thomas Qvarsebo thiết kế và là bản sao của bức tượng ông Olof Palme đang được đặt tại Tòa nhà Quốc hội Thụy Điển.

Đặc phái viên Cao cấp của Thủ tướng Thụy Điển, ông Pierre Schori phát biểu tại lễ khánh thành tượng cố Thủ tướng Olof Palme tại BV Nhi TW

Cố Thủ tướng Palme không chỉ là một người bạn lớn của nhân dân Việt Nam trong giai đoạn đấu tranh thống nhất đất nước, dưới thời ông Palme làm Thủ tướng, Thụy Điển là nước phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Ông Palme đã hỗ trợ Việt Nam rất nhiều trong công cuộc tái thiết đất nước, giúp Việt Nam xây dựng nhiều công trình quan trọng, trong đó có Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh), và Nhà máy giấy Bãi Bằng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đặc phái viên Cao cấp của Thủ tướng Thụy Điển, ông Pierre Schori cho biết: “Cố Thủ tướng Olof Palme là người đã khơi nguồn cho mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp với Việt Nam, giúp đặt nền tảng vững chắc cho một mối quan hệ độc nhất và vô cùng đặc sắc giữa 2 quốc gia”.

Trải qua hàng chục năm, quan hệ giữa 2 nước ngày càng được thắt chặt. Một trong những lĩnh vực đạt hiệu quả cao xuyên suốt lịch sử quan hệ là lĩnh vực y tế.

PGS.TS Lê Thanh - Giám đốc BV Nhi TW chụp ảnh cùng tác giả bức tượng cố Thủ tướng Olof Palme, nhà điêu khắc Thomas Qvarsebo

PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương ghi nhận: “Hợp tác y tế Việt Nam - Thụy Điển đạt được kết quả tốt đẹp trong hầu hết các lĩnh vực chuyên môn từ hỗ trợ xây dựng bệnh viện, đào tạo hệ thống cán bộ, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại vùng khó khăn…. Chúng tôi đánh giá cao những hỗ trợ của Thụy Điển từ những ngày đầu và những sự giúp đỡ này thật đúng lúc, kịp thời, đặc biệt đối với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bệnh nhi”.

Trước đó cùng ngày, Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội cũng đã tổ chức hội thảo "Di sản của Cố Thủ tướng Olof Palme và mối quan hệ Việt Nam - Thụy Điển" tại Học viện Chính trị Hồ Chí Minh.

Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn