Sữa chua giúp ngăn ngừa tăng huyết áp

Sữa chua còn có tác dụng chống loãng xương và giảm các bệnh tim mạch

Cho trẻ ăn sữa chua thế nào mới đúng?

Cho trẻ ăn sữa chua vào mùa Đông có hại?

Uống sữa chua miễn phí, 24 học sinh bị ngộ độc

Ngày nào cũng ăn sữa chua thì có cần bổ sung probiotics?

Một nghiên cứu lớn về tăng huyết áp bao gồm dữ liệu của hàng trăm ngàn người cho thấy nguy cơ tăng huyết áp đã giảm 1/5 so với người chỉ ăn 1 phần sữa chua trong vong một tháng. Hiệu quả rõ nhất ở phụ nữ vì đàn ông ăn ít sữa chua hơn. 

Nghiên cứu này sử dụng dữ liệu lấy từ các nghiên cứu về sức khỏe của y tá bao gồm 240.000 người, chủ yếu là phụ nữ trong độ tuổi từ 25 - 55 tuổi và nghiên cứu thứ hai gồm 51.000 nhân viên y tế, chủ yếu là đàn ông trong độ tuổi 40 - 75 tuổi. Lợi ích từ việc ăn sữa chua 5 lần/tuần sẽ tốt hơn ở những người ăn nhiều trái cây, rau, các loại hạt và đậu. Họ thấy giảm 31% nguy cơ tăng huyết áp, so với những người ăn sữa chua 1 tháng 1 lần. Họ vẫn chưa giải thích được cách mà sữa chua có thể làm giảm huyết áp.

Trước đây có ý kiến cho rằng lợi khuẩn trong sữa chua có vai trò trong việc làm giảm cholesterol - nguyên nhân làm hẹp mạch máu gây tăng huyết áp. Các nhà nghiên cứu cũng thấy rằng sữa chua còn có tác dụng chống loãng xương và giảm các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, nghiên cứu của Tây Ban Nha trên 4.000 người lớn được công bố vào tháng 4 năm ngoái cho biết sữa chua không có lợi ích gì cho sức khỏe. Và những lợi ích của việc ăn sữa chua có thể bị bỏ qua vì sữa chua có đường, có thể làm tăng cân và sâu răng ở trẻ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn