5 biện pháp giúp cải thiện tình trạng đau lưng ngay tại nhà

Đau lưng thường gặp ở người thường xuyên mang vác nặng, ngồi nhiều

Làm sao tránh tình trạng đau đầu khi thay đổi thời tiết?

Vì sao người lớn tuổi thường đau đầu gối và cách cải thiện?

Tại sao những cơn đau mạn tính thường tái phát vào ban đêm?

Giúp “giải thoát” người bệnh khỏi cơn đau mạn tính

Ngủ đúng tư thế giúp giảm đau nhức lưng về đêm

Người ngồi nhiều như dân văn phòng, lái xe rất dễ gặp tình trạng đau thắt lưng và đặc biệt gây nhức mỏi về đêm khi ngủ. Để hạn chế cơn đau nhức về đêm, bạn cần chú ý tư thế ngủ bằng cách nằm ngửa, lót thêm gối để nâng cao lưng và đầu. Tư thế này giúp giảm áp lực lên thắt lưng, có thể hỗ trợ giảm đau tạm thời.

Một số tư thế "thân thiện" với người bị đau lưng gồm: Nằm nghiêng và kê một chiếc gối vào giữa hai đầu gối; Nằm ngửa và lót một chiếc gối bên dưới gối. Nếu nằm sấp, bạn cần kê một chiếc gối dưới bụng để giảm áp lực lên lưng.

Chườm ấm giúp giảm đau lưng vào buổi sáng

Liệu pháp chườm nóng góp phần tăng lưu thông máu, làm giảm đau lưng mạn tính

Liệu pháp chườm nóng góp phần tăng lưu thông máu, làm giảm đau lưng mạn tính

Nếu cơn đau lưng diễn ra dữ dội ngay sau khi bạn thức giấc, hãy cân nhắc chườm ấm vào vùng bị đau trước khi rời khỏi giường. Chườm ấm giúp giảm đau lưng mạn tính, giúp mạch máu lưu thông, cơ bắp thả lỏng dễ dàng.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, liệu pháp chườm với nhiệt độ cao có thể giúp ngăn ngừa cơn đau trở thành mạn tính, giúp giảm phụ thuộc vào thuốc giảm đau. Bạn có thể chuẩn bị túi chườm, túi sưởi ngay cạnh giường ngủ, dùng để chườm trong 10-15 phút sau khi thức dậy.

Ngoài ra, tắm nước ấm 45 độ C cũng là một dạng liệu pháp góp phần giúp bạn thư thái hơn. Nếu có cơ hội, bạn nên tắm bồn, ngâm mình dưới làn nước ấm để giảm thiểu cơn đau nhức, giúp cơ bắp cử động dễ hơn.

Massage đều đặn 

Massage, vật lý trị liệu giúp khắc phục tình trạng đau nhức lưng

Massage, vật lý trị liệu giúp khắc phục tình trạng đau nhức lưng

Biện pháp massage giúp kích thích lưu thông máu, giảm stress và tình trạng co cứng cơ. Khi thực hiện đúng cách, massage còn giúp cơ thể tiết ra nhiều hormone endorphin – chất giảm đau tự nhiên. Nếu không có người thân hay thiết bị massage hỗ trợ, bạn nên tìm tới các cơ sở y tế, vật lý trị liệu chuyên nghiệp khi cơn đau lưng tái phát.

Cải thiện đau lưng bằng cách bơi lội

Một trong những biện pháp tập luyện phù hợp với người bị đau xương khớp, đau lưng là bơi lội. Việc nổi trong nước khi bơi giúp hạn chế áp lực lên xương khớp, góp phần giảm đau.

Dùng sản phẩm giảm đau thảo dược hỗ trợ giảm đau lưng ngay tại nhà

 

Để hỗ trợ ngăn ngừa cơn đau lưng kéo dài dai dẳng một cách an toàn, hiệu quả, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm giảm đau từ thảo dược thiên nhiên. Dẫn đầu trên thị trường hiện nay là sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính từ bộ 3 thành phần (cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylat) kết hợp với các thảo dược giảm đau, chống viêm như chiết xuất vỏ cây liễu, cao bán biên liên, tô mộc, huyền hồ sách, tam lăng - là giải pháp giảm đau thảo dược hiệu quả cho những người bị đau lưng kéo dài, tránh được các tác dụng phụ thường gặp của giảm đau tân dược.

Sản phẩm có cơ chế tác động toàn diện vào 3 nguyên nhân “gốc rễ” gây đau theo y học hiện đại trong cơ thể (đau do thụ cảm thể, đau do nguyên nhân thần kinh, đau do thay đổi môi trường acid ngoại bào). Bên cạnh đó, sản phẩm giảm đau thảo dược còn hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng đau nhức nhờ các vị dược liệu như: Cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng… do có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm.

Như vậy, sự ra đời của sản phẩm giảm đau thảo dược chuyên biệt đã mang lại lựa chọn tối ưu và toàn diện cho người bị đau lưng, vừa tác động toàn diện lên cơ chế gây đau theo tây y, vừa hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết trong cơ thể theo nguyên lý đông y, từ đó mang lại hiệu quả bền vững.

Trong bối cảnh thị trường có một số sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ giảm đau nhức, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có thành phần chính là bộ 3 thành phần (cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylat). Bởi đây là sản phẩm đã được hàng triệu người sử dụng cho hiệu quả tốt, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đạt nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Empty

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm giảm đau thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Bách Thống Vương có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp