Biện pháp hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu tại nhà

Rối loạn lo âu không được điều trị kịp thời gây hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống

Các biện pháp tự nhiên giúp giảm căng thẳng, rối loạn lo âu

Top 5 thực phẩm cần hạn chế để giảm rối loạn lo âu

Những điều cần biết về rối loạn lo âu

Cải thiện tình trạng rối loạn lo âu tại nhà đơn giản, hiệu quả

Rối loạn lo âu là trạng thái lo âu quá mức, hồi hộp, mất ngủ, tim đập nhanh, vã mồ hôi, nghỉ ngơi cũng không hết dù là đứng trước những chuyện bình thường hàng ngày. Các triệu chứng rối loạn lo âu thường kéo dài, gây ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày của người bệnh. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do sự mất cân bằng serotonin - chất dẫn truyền thần kinh giúp điều hòa cảm xúc và giấc ngủ sinh lý tự nhiên. 

Hiện nay, tùy vào mức độ bệnh, bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân điều trị rối loạn lo âu bằng phương pháp phù hợp từ liệu pháp tâm lý đến sử dụng thuốc. Tuy nhiên, để hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu tự nhiên và hiệu quả, người bệnh có thể áp dụng một số biện pháp hỗ trợ điều trị tại nhà như:

Tập thể dục điều độ

Tập thể dục mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

Tập thể dục mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

Thể dục thể thao giúp tiết ra nhiều hormone endorphin – là chất giảm đau tự nhiên, đẩy lùi tình trạng mệt mỏi, đồng thời giúp bạn ngủ ngon hơn. Bạn nên lựa chọn những bài tập vận động phù hợp với thể trạng và dành ít nhất 30 phút - 1 giờ mỗi ngày để tập luyện.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tinh thần có liên quan mật thiết. Bạn nên tạo lập môi trường thuận lợi cho giấc ngủ như: Hạn chế tiếng ồn, hạn chế ánh sáng mạnh... Ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày, nên ngủ trước 23h để nạp lại năng lượng sau một ngày hoạt động mệt mỏi.

Chế độ ăn uống

Người bệnh rối loạn lo âu nên bổ sung các thực phẩm giàu tryptophan trong bữa ăn hàng ngày. Tryptophan giúp hỗ trợ làm tăng nồng độ serotonin trong não, an thần kinh và điều hòa giấc ngủ. Các thực phẩm giàu tryptophan người bệnh có thể bổ sung như đậu phộng, chuối, hạt sen, thịt gà, bí đỏ...

 

Viết nhật ký

Khi bắt đầu ngày mới hoặc cuối mỗi ngày, viết nhật ký miêu tả tâm trạng của bạn, hoặc những gì đã diễn ra giúp bạn hiểu rõ căn nguyên, bản chất của nỗi lo âu hiện tại, từ đó bình tĩnh suy xét và chủ động cải thiện.

Bạn cũng có thể ghi những câu nói tích cực, truyền cảm hứng và đọc đi đọc lại nhiều lần. Điều này giúp bạn nuôi dưỡng cảm xúc lạc quan, yêu đời và chủ động, can đảm đối phó với bệnh rối loạn lo âu.

Dùng thảo dược hợp hoan bì

Bên cạnh các giải pháp tự nhiên trên, để đối phó với chứng rối loạn lo âu, người bệnh nên sử dụng thêm thảo dược hợp hoan bì. Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 đưa ra kết luận: Hợp hoan bì làm tăng nồng độ chất dẫn truyền thần kinh serotonin - giúp điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc và giấc ngủ hiệu quả.

Để đạt hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe thần kinh tốt nhất, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất bởi công ty uy tín. Tiêu biểu như sản phẩm chứa hợp hoan bì, được 95% người bệnh đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cải thiện các vấn đề suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu (theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021).

Kiểm soát rối loạn lo âu là một quá trình dài, cần nhiều sự kiên trì. Bên cạnh trị liệu bằng thuốc và biện pháp tâm lý, người mắc rối loạn lo âu nên sử dụng giải pháp thảo dược từ hợp hoan bì mỗi ngày để có thể cải thiện bệnh hiệu quả nhất.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Giải pháp cho người rối loạn lo âu từ hợp hoan bì

Với thành phần chính là cao hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu, dùng cho:

- Người bị rối loạn lo âu, căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh