Dấu hiệu suy nhược thần kinh điển hình người bệnh cần biết

Suy nhược thần kinh ảnh hưởng đến thể chất lẫn tinh thần của người mắc

Cải thiện suy nhược thần kinh hiệu quả

Người suy nhược thần kinh đừng bỏ qua những thực phẩm này

Mất ngủ kéo dài phải làm sao?

Đẩy lùi mất ngủ do suy nhược thần kinh

Dấu hiệu nhận biết suy nhược thần kinh

Rối loạn giấc ngủ

Việc căng thẳng quá mức sẽ khiến cơ thể tăng tiết adrenaline và làm giảm hoạt động sản xuất melatonin của tuyến tùng. Sự thay đổi mất kiểm soát của hai hormone này gây tình trạng ngủ không sâu, chập chờn, dễ tỉnh giấc, thèm ngủ vào ban ngày…

Đau đầu, mệt mỏi kéo dài, nghỉ ngơi cũng không hết

Stress là một trong những nguyên nhân chính gây suy nhược thần kinh. Khi người bệnh phải chịu nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống kéo dài, gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lưu thông máu lên não. Hậu quả là tình trạng đau đầu, choáng váng, chóng mặt, nghỉ ngơi cũng không hết.

Suy giảm trí nhớ, đau nhức toàn thân

Suy nhược thần kinh ảnh hưởng tới khả năng tập trung, ghi nhớ

Suy nhược thần kinh ảnh hưởng tới khả năng tập trung, ghi nhớ

Đây được xem là một trong những dấu hiệu điển hình nhất của chứng suy nhược thần kinh. Thông thường, suy giảm trí nhớ hay bắt gặp ở người cao tuổi. Tuy nhiên tình trạng này cũng có thể gặp ở người trẻ hoặc thậm chí là trẻ nhỏ. Người bệnh thường bị đãng trí, hay quên, nhầm lẫn và gặp phải một số vấn đề về trí nhớ.

Nguyên nhân là do khi thần kinh suy nhược, cơ thể sẽ tăng tiết cortisol khiến nhịp tim tăng gây căng thẳng, bồi hồi và tác động tiêu cực đến hoạt động của não bộ, làm suy giảm trí nhớ. Ngoài ra, việc cơ thể có các phản ứng sinh tồn như tăng nhịp tim, tăng huyết áp để thích nghi với tình trạng căng thẳng cũng làm tiêu hao rất nhiều năng lượng, gây cảm giác uể oải, đau nhức toàn thân.

Giải pháp thảo dược được các chuyên gia khuyên dùng cho người bệnh suy nhược thần kinh

 

Hiện nay, các chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, tập luyện điều độ cùng sử dụng thảo dược để tăng hiệu quả điều trị suy nhược thần kinh. Nổi bật nhất phải kể đến thảo dược hợp hoan bì.

Nghiên cứu tại Đại Học KyungHee, Hàn Quốc cho thấy, hợp hoan bì có tác dụng hỗ trợ kích thích não bộ sản sinh serotonin - được xem là “hormone hạnh phúc” giúp điều hòa giấc ngủ sinh lý và tâm trạng của người bệnh. Kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như hồng táo, táo nhân, viễn chí, ngũ vị tử… giúp cải thiện giảm lo âu, tăng cường sức khỏe hệ thần kinh, từ đó hỗ trợ cải thiện đau đầu, mất ngủ, lo lắng quá mức do suy nhược thần kinh.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2022, 95% người bệnh hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả khi sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hợp hoan bì.

Nhận biết sớm các dấu hiệu suy nhược thần kinh giúp bạn chủ động cải thiện sức khỏe thần kinh kịp thời. Đồng thời đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược tử hợp hoan bì để cho cải thiện tốt nhất. Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc rất dễ tìm mua. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, người bệnh nên sử dụng từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả toàn diện.

Thúy Hiền

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Giải pháp cho người suy nhược thần kinh từ hợp hoan bì

Empty

Với thành phần chính là cao hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu, dùng cho:

- Người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Từ ngày 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Kim Thần Khang loại 30 viên hoặc 90 viên, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải sử dụng sản phẩm miễn phí.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh