5 cách để giảm tác hại của thiết bị điện tử cho mắt

Liên tục sử dụng các thiết bị điện tử có thể dẫn tới các vấn đề về mắt

4 cách bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh

5 điều bạn nên làm để bảo vệ mắt

Bảo vệ đôi mắt mùa Hè qua ăn uống và thực phẩm chức năng

7 cách ngăn chặn hội chứng thị giác màn hình cho dân văn phòng

Giới hạn thời gian sử dụng

Đây có vẻ là một điều khó khăn nhưng thực sự không có cách nào tốt hơn để giữ cho mắt an toàn khi sử dụng thiết bị điện tử. Hãy ngừng sử dụng các thiết bị điện tử bất kỳ lúc nào bạn có thể. Thay vì "dính mắt" vào các thiết bị này, bạn nên đi du lịch, dành thời gian gặp gỡ bạn bè hoặc chơi đùa với trẻ em.

Điều chỉnh cài đặt màn hình

Hầu như tất cả các thiết bị điện tử phổ biến hiện nay đều có thể điều chỉnh chức năng màn hình về chế độ buổi tối. Hãy kích hoạt chế độ này để giảm độ sáng của màn hình. Nếu không có chế độ này, bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình, độ tương phản và kích thước phông chữ về mức bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Sử dụng kính khi dùng máy tính

Sử dụng kính chống ánh sáng xanh từ máy tính giúp bảo vệ mắt tốt hơn

Bạn có dành nhiều thời gian để sử dụng máy tính không? Nếu có thì bạn nên sử dụng kính chống ánh sáng xanh từ máy tính. Loại kính này được thiết kế chuyên biệt để giảm mỏi mắt, nhức đầu và đau mắt do sử dụng máy tính quá nhiều. Loại kính này có thể lọc các ánh sáng xanh phát ra từ máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Đến khám mắt thường xuyên

Hãy lên lịch khám mắt cho bạn và gia đình bạn định kỳ hàng năm. Phát hiện sớm các vấn đề về mắt sẽ giúp việc điều trị các bệnh về mắt dể dàng và có hiệu quả tốt hơn.

Không để các thiết bị điện tử quá gần mắt

Hãy giữ khoảng cách giữa mắt và các thiết bị điện tử như điện thoại di động, tivi hoặc máy tính bảng. Điều này cũng sẽ làm giảm tác động của các thiết bị này lên mắt của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt