5 cách giúp kiểm soát bệnh tăng huyết áp tại nhà hiệu quả

Tập thể dục là một trong những cách đơn giản giúp ổn định huyết áp

Có nên thay thế thuốc huyết áp bằng TPCN Định Áp Vương?

Tăng huyết áp gắng sức có nên dùng TPCN Định Áp Vương không?

Người huyết áp thấp có nên dùng TPBVSK Định Áp Vương?

Dùng TPBVSK Định Áp Vương có giúp ổn định huyết áp?

Một số cách giúp hạ huyết áp tại nhà an toàn, hiệu quả bạn có thể áp dụng như sau:

- Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục là cách giúp hạ và ổn định huyết áp mà các chuyên gia tim mạch khuyến cáo nên thực hiện thường xuyên. Bạn nên hoạt động thể chất ít nhất 30 phút/ ngày, kiên trì tập ít nhất 5 ngày trong tuần có thể cải thiện huyết áp và sức khỏe tổng thể của bạn. Thời điểm tập thể dục phù hợp nhất là buổi sáng khi bắt đầu có nắng và chiều muộn.

 

- Giảm natri trong chế độ ăn uống: Quá nhiều natri (hoặc muối) có thể gây giữ nước và làm tăng huyết áp. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), lượng natri khuyến cáo hàng ngày là 2 gram, trong đó giới hạn lý tưởng là dưới 1,5 gram muối mỗi ngày, đặc biệt đối với những người bị tăng huyết áp. Bạn có thể kiểm soát lượng muối natri bằng cách ăn đồ tự nấu, tự nêm nếm, chế biến bằng cách hấp, luộc…

- Hạn chế uống rượu: Bạn nên uống không quá 1-2 ly/ngày. Uống nhiều hơn mức trung bình - hơn 1 ly đối với phụ nữ và 2 ly đối với nam giới - có thể khiến huyết áp tăng lên. Ngoài ra, rượu có thể khiến tăng cân, điều này cũng có thể dẫn đến tăng huyết áp.

- Giảm căng thẳng: Những tình huống căng thẳng có thể khiến huyết áp tăng tạm thời. Nhưng nếu thường xuyên bị căng thẳng, huyết áp có thể tăng và duy trì ở mức cao. Để giảm căng thẳng, hãy tìm các hoạt động giúp bạn thư giãn mà bạn có thể thực hiện hàng ngày. Việc đi dạo bên ngoài, tập hít thở, thiền, nghe nhạc thư giãn và tắm nước ấm có thể giúp giảm mức độ căng thẳng hiệu quả, giúp hạ huyết áp của bạn.

- Sử dụng sản phẩm chứa thảo dược cần tây: Nghiên cứu năm 2013 cho thấy, cao cần tây giúp hạ chỉ số huyết áp từ 23 - 38 mmHg. Cao cần tây chỉ tác động lên tình trạng tăng huyết áp mà không ảnh hưởng trên huyết áp bình thường, vì thế không gây tụt huyết áp, đặc biệt rất phù hợp với bệnh nhân bị tình trạng huyết áp không ổn định. 

Đặc biệt, sự kết hợp của cần tây với tỏi còn góp phần giúp giảm cholesterol và lipid máu, khiến việc lưu thông máu dễ hơn từ đó giúp ổn định huyết áp. Cao dâu tằm, nattokinase và berberin trong hoàng bá cũng hỗ trợ giãn mạch máu, ổn định nhịp tim, giảm độ nhớt máu, giúp hạ huyết áp.

Để hạ và ổn định huyết áp tại nhà hiệu quả bên cạnh việc tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, ăn uống - sinh hoạt lành mạnh, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cao cần tây mỗi ngày.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người tăng huyết áp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magne (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá...

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp.

Hướng dẫn sử dụng:

Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch