5 dưỡng chất phụ nữ trên 40 tuổi nên bổ sung thường xuyên

Phụ nữ có thể cần bổ sung vitamin B12, calci, vitamin D… khi bắt đầu bước sang tuổi tứ tuần

Các xét nghiệm quan trọng cho chị em trước khi bước sang tuổi 50

5 sai lầm phụ nữ thường mắc phải khi "yêu"

Những thực phẩm giàu sắt phụ nữ bị rong kinh nên ăn

Dinh dưỡng cho phụ nữ tuổi mãn kinh

Khi bắt đầu bước vào độ tuổi 40, chị em phụ nữ có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe hơn, ví dụ như tình trạng mệt mỏi mạn tính, cứng khớp, suy giảm mật độ xương, quá trình lão hóa nhanh hơn… do quá trình trao đổi chất chậm lại và nồng độ estrogen suy giảm.

Để chống lại những vấn đề này, phụ nữ sau 40 tuổi sẽ cần bổ sung một số dưỡng chất cụ thể để tăng cường thể lực, chống lại các căn bệnh liên quan tới tuổi tác. Dưới đây là 5 dưỡng chất phụ nữ trên 40 tuổi nên bổ sung thường xuyên hơn:

Vitamin B12

Dưỡng chất này rất quan trọng để duy trì lưu thông máu, duy trì chức năng não bộ khỏe mạnh. Những người trẻ tuổi hơn có thể dễ dàng nhận được lượng vitamin B12 cơ thể cần từ các thực phẩm như trứng, thịt nạc, cá, các sản phẩm từ sữa…

Tuy nhiên, với phụ nữ sau độ tuổi 40, khả năng hấp thụ dưỡng chất từ thực phẩm sẽ giảm đi do nồng độ acid dạ dày ít hơn. Do đó, điều quan trọng là bạn cần bổ sung vitamin B12 từ các loại thực phẩm chức năng, tốt hơn hết với liều lượng do bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng tư vấn.

phụ nữ cần bổ sung vitamin B12 để duy trì lưu thông máu, duy trì chức năng não bộ

Phụ nữ cần bổ sung vitamin B12 để duy trì lưu thông máu, duy trì chức năng não bộ

Calci

Đây là một trong những dưỡng chất quan trọng nhất với phụ nữ khi bắt đầu có tuổi. Theo đó, calci cần thiết để duy trì hoạt động của trái tim, các tế bào thần kinh, cơ bắp, cũng như giúp duy trì sức khỏe cho hệ xương khớp.

Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng, khi bắt đầu già đi, cơ thể sẽ dần bị cạn kiệt calci. Do đó, phụ nữ sau 40 tuổi có thể cần bổ sung dưỡng chất này nếu không thể bổ sung đủ calci từ chế độ ăn uống thường ngày.

Magne

 

Magne cần thiết cho nhiều hoạt động sống của cơ thể, ví dụ như hỗ trợ các enzyme và hormone kiểm soát quá trình sản sinh protein; Tham gia vào quá trình dẫn truyền thần kinh - cơ; Hỗ trợ quá trình tiêu hóa, kiểm soát lượng acid dạ dày; Điều chỉnh huyết áp và lượng đường huyết…

Theo các chuyên gia, nồng độ magne trong cơ thể thấp cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ của bạn.

Vitamin D

Vitamin D có thể giúp ngăn ngừa những thay đổi liên quan tới tuổi tác. Theo đó, thiếu vitamin D có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh như đái tháo đường, bệnh tim mạch, đa xơ cứng, ung thư vú, ung thư đại trực tràng…

Ngoài ra, cơ thể cũng cần vitamin D để có thể hấp thụ calci một cách tối ưu. Do vitamin D từ thực phẩm thường không được cơ thể hấp thụ tốt, phụ nữ trên 40 tuổi có thể cần bổ sung vitamin D bằng các loại thực phẩm chức năng.

Acid béo omega-3

Acid béo omega-3 có thể giúp chống viêm, bảo vệ cơ thể khỏi một số thay đổi liên quan tới tuổi tác. Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng, bổ sung dưỡng chất này có thể giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch như đau tim, đột quỵ…

Vi Bùi (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp