5 thói quen giúp bạn khỏe cả thể chất lẫn tinh thần

Thiền mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe

Thói quen lành mạnh giúp bạn tăng cường sức khỏe tổng thể

8 lợi ích của probiotic cho đường ruột và sức khỏe tổng thể

TPCN - “Mảnh ghép” quan trọng trong giải pháp chăm sóc sức khỏe tổng thể

8 loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe tổng thể

Trong cuộc phỏng vấn với Hindustan Times, TS.BS người Ấn Độ Ashish Bansal đã chia sẻ 5 thói quen có thể giúp bạn có một tâm trí, cơ thể và tâm hồn khỏe mạnh. Cụ thể:

Dinh dưỡng là chìa khóa

Dinh dưỡng là một phần quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Vì vậy, bạn hãy chắc chắn ăn những thực phẩm tươi ngon mỗi ngày, tránh thực phẩm đóng gói hoặc đồ ăn nhanh. Các loại trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt và protein lành mạnh là những lựa chọn tốt cho chế độ ăn uống hàng ngày.

Đi ra ngoài

Cơ thể và tâm trí con người cần một lượng lớn không khí trong lành để duy trì hoạt động mỗi ngày. Lối sống ít vận động khiến bạn trở nên lười biếng và mệt mỏi, gây ra nhiều hậu quả lâu dài với sức khỏe. Hãy dành 20-30 phút để đi dạo hoặc chạy bộ. Khi được hòa mình vào thiên nhiên có thể giúp trẻ hóa tâm trí, cơ thể và tâm hồn của bạn.

Ngủ đủ giấc, đúng giờ

Ngủ ít khiến bạn mệt mỏi, gắt gỏng và làm việc kém hiệu quả. Thói quen thức khuya cũng ảnh hưởng xấu đến chức năng của hệ tiêu hóa. Vì vậy, bạn cần cố gắng ngủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày. Thiết lập một lịch trình ngủ cố định và cố gắng duy trì thật tốt. Điều này giúp cơ thể của bạn định hình lại chu kỳ giấc ngủ tự nhiên và giúp ngủ sớm hơn.

Tìm một sở thích

Cơ thể và tâm trí của chúng ta ngay lập tức cảm thấy thoải mái khi thực hiện những hoạt động yêu thích. Ngoài công việc hàng ngày, hãy tìm một sở thích mang lại niềm vui cho bạn. Đó có thể là các hoạt động như vẽ tranh, viết nhật ký, nấu ăn hoặc đọc sách.

Luôn giữ bình tĩnh

Chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi khi phải giải quyết một số vấn đề xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Vào những thời điểm đó bạn cần giữ bình tĩnh để đưa ra quyết định đúng đắn.

Thiền 10 phút mỗi ngày có thể hữu ích trong việc giúp bạn sắp xếp suy nghĩ và làm việc tốt hơn. Bạn có thể ngồi thiền trên giường trước khi đi ngủ hoặc khi thức dậy trong vài phút kết hợp với một số động tác giãn cơ sẽ mang lại lợi ích cho tâm trí và cơ thể bạn.

 
Lê Tuyết (Theo Hindustan Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội